Tổ chức hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch bảo vệ môi trường

09/09/2020 | 09:41 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-9, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo Kế hoạch hành động về bảo vệ môi trường giai đoạn 2021-2025.

Quang cảnh hội nghị phản biện.

Mục đích của dự thảo kế hoạch là nhằm đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT). Trên cơ sở đó, huyện đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp phấn đấu thực hiện để đạt được những chỉ tiêu đề ra, nhất là đạt theo tiêu chí về môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Theo đó, huyện tăng cường thực thi pháp luật về BVMT; thực hiện các giải pháp để phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng về BVMT. Bằng mọi giải pháp, nguồn lực và lồng ghép vào các chương trình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ và Nhân dân huyện Châu Thành A quyết tâm đến năm 2025 tỷ lệ dân số ở thành thị, nông thôn sử dụng nước sạch đạt 100%, tỷ lệ khu, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải rắn sinh hoạt tập trung đạt chuẩn 100%...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành A Võ Thanh Tưởng cho rằng đây là lần đầu tiên UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức lấy ý kiến phản biện cho chuyên đề môi trường và đã thể hiện tốt vai trò phản biện xã hội. Hiện nay, vấn đề BVMT là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi người dân cần phải thực hiện. Để dự thảo kế hoạch thực thi và hiệu quả, đề nghị UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo kế hoạch. Đồng thời, trưng cầu thêm ý kiến các chuyên gia, ngành chuyên môn để việc thực hiện trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao nhất. Trong dự thảo kế hoạch nên có phân công, giao việc cụ thể và nhân rộng mô hình. Đồng thời đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện tiếp tục nhân rộng vai trò phản biện của Nhân dân trên nhiều nội dung khác.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>