Tòa án nhân dân tối cao khai trương Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định

19/07/2017 | 08:06 GMT+7

(HG) - Ngày 18-7, Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của Tòa án nhân dân được bấm nút khai trương trực tuyến ở gần 800 điểm cầu của hệ thống tòa án. Điểm cầu Hậu Giang có lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan đến dự.

Quang cảnh lễ khai trương tại điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang.

Công khai, minh bạch các hoạt động của tòa án nói chung và việc công khai bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án nói riêng là một chủ trương lớn của Đảng được xác định tại Nghị quyết số 49 ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Theo đó, tòa án có trách nhiệm “… từng bước thực hiện công khai hóa các bản án…” nhằm  nâng cao chất lượng bản án, quyết định của tòa án; tạo niềm tin của người dân vào hoạt động của tòa án. Tòa án nhân dân tối cao xây dựng trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án có địa chỉ là congbobanan.toaan.gov.vn. Việc ra đời trang thông tin điện tử này là phương thức để bảo đảm quyền tiếp cận thông tin; tăng cường sự giám sát của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của tòa án; kịp thời phát hiện và phòng ngừa vi phạm, tham nhũng trong xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của tòa án.

Đây cũng là một trong 6 giải pháp đột phá của tòa án nhân dân để thực hiện nhiệm vụ, chủ đề của năm công tác 2017 và xuyên suốt trong các năm tiếp theo đó là “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”.

Tin, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>