Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284 của Thủ tưởng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam

08/11/2018 | 16:20 GMT+7

(HGO) - Từ khi triển khai đến nay, Hậu Giang đã tổ chức 3 lần Ngày hội sách quy mô, giới thiệu hơn 20.000 quyển sách hay, sách quý, sách chuyên đề nhiều lĩnh vực, tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, giao lưu với tác giả, hội thi kể chuyện sách, viết cảm nhận về quyển sách yêu thích…, thu hút hàng chục ngàn lượt người xem.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể.

Cùng với đó là hoạt động quyên góp gần 8.500 bản sách và 1.400 bộ sách giáo khoa, gần 700 bản báo, tạp chí… tặng cho các thư viện xã, học sinh nghèo, trẻ em mồ côi. Công tác thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của văn hóa đọc trong đời sống xã hội đã được các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tuyên truyền đậm nét bằng những chuyên mục định kỳ, tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng.

Ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Quyết định số 284 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam của tỉnh, đã góp phần khẳng định vị trí, tầm quan trọng của sách, tôn vinh người đọc, sưu tầm, lưu giữ, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong phong trào đọc sách. Ông nhấn mạnh: “Thời gian tới, các ngành, các cấp có liên quan cần chủ động trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam của các tỉnh, thành trong khu vực, để tham mưu hiệu quả; không tổ chức các hoạt động hưởng ứng riêng lẻ, mà tổ chức tập trung để tăng tính quy mô và sự đa dạng. Cần phối hợp tốt hơn nữa với cơ quan truyền thông để tiếp tục phát huy văn hóa đọc, tạo sức lan tỏa sâu, rộng”.

- Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao 10 bằng khen, Sở Thông tin và Truyền thông trao 8 giấy khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho Ngày sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang 5 năm qua.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>