Tổng kết chuyến công tác hỗ trợ thực hiện dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam

11/10/2018 | 16:34 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11-10, UBND tỉnh tổ chức họp tổng kết chuyến công tác của Ngân hàng Thế giới hỗ trợ thực hiện dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam. Tham dự có ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 6 tỉnh, thành phố thuộc dự án.

Hoàng Thị Hoa, Chủ nhiệm dự án, khẳng định sẽ hỗ trợ hết mình để dự án được hoàn thành.

Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam cho 7 tỉnh, thành phố ở khu vực sông Mekong gồm: Bạc Liêu, Bến Tre, Long Xuyên, Sóc Trăng, Tân An, Vị Thanh và Vĩnh Long. Dự án bao gồm 4 hợp phần: Hợp phần 1 là nâng cấp cơ sở hạ tầng cấp ba ở 30 khu vực thu nhập thấp; Hợp phần 2 là nâng cấp cơ sở hạ tầng ưu tiên cấp 1 và cấp 2; Hợp phần 3 là xây dựng các khu vực tái định cư cho khoảng 1.200 hộ dân và Hợp phần 4 là hỗ trợ quản lý dự án với tổng vốn đầu tư 240 triệu USD. Hiện các Ban chỉ đạo dự án tỉnh, Ban quản lý dự án và Ban đền bù tái định cư đã được thành lập tại tất cả các tỉnh, thành phố tham gia dự án. Các thiết kế kỹ thuật chi tiết, các tài liệu thầu, điều khoản tham chiếu và các hồ sơ mời thầu cho 18 tháng đầu triển khai dự án đang được ráo riết chuẩn bị và dự kiến sẽ được hoàn thiện vào tháng 11 hoặc tháng 12 này. Hoạt động đấu thầu dự kiến sẽ bắt đầu vào thời gian từ tháng 1 đến tháng 3-2019.

Bà Hoàng Thị Hoa, Chủ nhiệm dự án, khẳng định: Để hoàn thành dự án ở 7 tỉnh, thành phố, các chuyên viên của Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ dự án đạt hiệu quả nhất. Bởi thông qua dự án này sẽ góp phần rất lớn trong việc phát triển các thành phố trong tương lai.

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>