Trao tặng nhiều phần quà tết cho các đối tượng

22/02/2018 | 10:54 GMT+7

(HG) - Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, toàn tỉnh có 1.960 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tết, mỗi phần quà trị giá từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Trong đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” trao tặng trên 1.000 phần quà cho trẻ em (thành phố Vị Thanh 150 phần, thị xã Ngã Bảy 200 phần, huyện Châu Thành A 150 phần, thị xã Long Mỹ 90 phần, huyện Long Mỹ 100 phần, huyện Châu Thành 100 phần và huyện Phụng Hiệp 150 phần).

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao quà tết cho trẻ em tại chương trình “Xuân yêu thương”. Ảnh: BÍCH CHÂU

Được biết, toàn tỉnh có khoảng 2.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 25.000 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

- Nhằm đảm bảo cho tất cả các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều được vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thành phố Vị Thanh đã tổ chức nhiều hoạt động, như: trợ cấp thường xuyên, thăm hỏi, chúc tết, tặng hơn 11.000 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, dân tộc, tôn giáo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức 5 điểm họp mặt với hơn 1.000 đối tượng là người có công, đồng bào dân tộc, tôn giáo là hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tổ chức thăm và tặng quà chúc thọ, mừng thọ 864 cụ tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi. Tổng kinh phí các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng trên với số tiền hơn 7 tỉ đồng.

- Ngày 21-2, thị xã Long Mỹ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và triển khai một số công tác trọng tâm đến hết quý I/2018.

Trên tinh thần “tết đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh và an toàn”, công tác tổ chức Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn thị xã Long Mỹ đảm bảo theo đúng yêu cầu, kế hoạch. Từ đó, đã tạo được sự phấn khởi, sinh khí vui xuân, đón tết trong Nhân dân. Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện tốt. Ngoài ra, thị xã và các địa phương đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng trên 1.700 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn với tổng số tiền hơn 430 triệu đồng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ và lễ hội đón giao thừa được tổ chức rộng khắp thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày tết. Phạm pháp hình sự, cháy nổ, tai nạn giao thông trên địa bàn không xảy ra.

Tại hội nghị, thị xã Long Mỹ đã triển khai một số nhiệm vụ cần tập trung từ nay đến cuối tháng 3. Trong đó, tập trung cho công tác thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, thực hiện tốt Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và chỉ đạo nông dân chăm sóc và thu hoạch lúa Đông xuân.

- Tổng số tiền, quà từ các nguồn vận động trao tặng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ở thị xã Ngã Bảy là trên 3,5 tỉ đồng, tăng hơn 500 triệu đồng so với tết 2017. Trong đó, tập trung cho công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm hàng đầu. Thị xã Ngã Bảy đã kịp thời trao tặng quà của Chủ tịch nước cho 862 đối tượng chính sách, người có công trị giá 176,2 triệu đồng; kinh phí địa phương hỗ trợ 1.020 đối tượng với số tiền 511,9 triệu đồng, 1.775 đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 887,5 triệu đồng và 715 hộ nghèo với số tiền 337,5 triệu đồng.

Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy còn tổ chức Họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách tiêu biểu, nguyên là lãnh đạo thị xã Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp qua các thời kỳ, văn, nghệ sĩ, nhà báo và cán bộ lãnh đạo quản lý thị xã; họp mặt, tặng quà và ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các xã, phường; họp mặt chúc tết, tặng quà cho cán bộ không chuyên trách trên địa bàn thị xã; họp mặt “Nụ cười xuân” với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thành lập các đoàn đến thăm và chúc tết các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí; thăm, chúc tết người cao tuổi; thăm, chúc tết thanh niên cùng gia đình có thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2018; thăm, tặng quà đối tượng chính sách đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã; thăm và chúc tết lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực tết đêm giao thừa… Tính chung trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, từ các nguồn vận động, thị xã Ngã Bảy đã trao tặng trên 5.000 phần quà tết đến tay các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, riêng thị xã Ngã Bảy đã vận động được trên 3.400 phần, với tổng giá trị trên 1,4 tỉ đồng.

- Ngày 21-2, huyện Châu Thành tổ chức sơ kết tình hình an ninh trật tự - an toàn xã hội cũng như các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên tinh thần chặt chẽ, chu đáo, an toàn, tiết kiệm, tạo sự phấn khởi cho Nhân dân.

Cụ thể, huyện đã tổ chức thành công ăn tết với gần 600 hộ nghèo tại xã Phú Tân (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), ấp Hòa Thành (xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) và xã Tân Thành (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), theo kế hoạch của UBND tỉnh Hậu Giang. Ngoài ra, huyện cùng ăn tết với 200 gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công ở xã Phú An, huyện Châu Thành. Ấn tượng nhất là chương trình đêm văn nghệ tổng hợp “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Mậu Tuất 2018”, thu hút đông đảo người dân đến dự. Đặc biệt, trong dịp tết, ngoài ngân sách các địa phương, ban, ngành, đoàn thể còn vận động hỗ trợ thêm cho mỗi gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội thêm một phần quà. Đồng thời, huyện còn tổ chức đoàn đến thăm và chúc tết các lực lượng làm nhiệm vụ trực tết, các cơ sở thờ tự, tôn giáo, các nguyên là cán bộ nghỉ hưu với gần 3.700 phần quà, tổng số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Nhóm PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>