Trao tiền hỗ trợ cho 6 hộ dân trong vùng sạt lở

14/07/2017 | 15:12 GMT+7

(HGO) - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Châu Thành vừa phối hợp với UBND thị trấn Mái Dầm đã đến trao tiền hỗ trợ ban đầu cho 6 hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở ven sông Cái Côn, thuộc ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm. Mỗi suất hỗ trợ gồm 5 triệu đồng tiền mặt được trao tận tay các gia đình bị ảnh hưởng bởi sạt lở nhằm giúp bà con phần nào khắc phục những khó khăn trước mắt. Địa phương cũng đã đề xuất các cấp, các ngành sớm có giải pháp hỗ trợ cho các hộ bị mất trắng ổn định cuộc sống, cũng như có hướng hỗ trợ nhiều hơn nhằm đảm bảo đời sống cho người dân sau ảnh hưởng của thiên tai.

Ông Nguyễn Văn Kiệt, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành trao hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở.

Ông Nguyễn Văn Kiệt, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi đã vận động người dân di dời tài sản đến nơi an toàn, bố trí lực lượng túc trực tại chỗ để giúp đỡ bà con, nhất là trong những tình huống cấp bách. Người già và trẻ em được vận động sơ tán khỏi những khu vực nguy cơ cao, đề phòng rủi ro. Đối với những hộ bị mất hết tài sản, trước mắt địa phương đã bố trí cho người dân thuê nhà ở, về lâu dài nếu những trường hợp này không có chỗ ở sẽ xem xét bố trí vào khu dân cư vượt lũ để ổn định cuộc sống”.

Trước đó, vào ngày 11-7, người dân ven sông Cái Côn, thuộc địa bàn ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm phát hiện những vết nứt dài khoảng 60m chạy dọc nhiều căn nhà nằm ven sông Cái Côn. Sau đó, liên tiếp ngày 12 và 13-7, trong khu vực phát hiện vết nứt xảy ra 3 vụ sạt lở ảnh hưởng trực tiếp đến 13 hộ dân sống ở khu vực này, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 930 triệu đồng.

Tin, ảnh: THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>