Trên 160 doanh nghiệp đến thăm và tìm cơ hội đầu tư tại Hậu Giang

20/07/2018 | 07:58 GMT+7

(HG) - Đoàn Caravan của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh gồm 240 cán bộ của trên 160 doanh nghiệp do ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu vừa đến thăm và làm việc tại Hậu Giang vào chiều ngày 19-7. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp đoàn.

Ông Lê Tiến Châu (phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà lưu niệm cho đại diện đoàn. Ảnh: KỲ ANH

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp thảo luận về vấn đề đầu tư sản xuất lúa hữu cơ; gạch lót vỉa hè; đầu tư các nhà máy, phân xưởng; tìm nguồn cung cấp trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ bảo hộ lao động... Đại diện một số doanh nghiệp cũng cho rằng Hậu Giang có nguồn nhân công lao động dồi dào, chi phí tương đối thấp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự quan tâm các vấn đề giá đất, thuế, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh…

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng dù Hậu Giang có xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế - xã hội chưa bằng các địa phương khác trong khu vực, tuy nhiên Hậu Giang còn rất nhiều tiềm năng đầu tư, nhất là các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, phát triển cơ sở hạ tầng, du lịch… Đây là cơ hội của tỉnh cũng như của các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi tìm kiếm cơ hội đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ được đón tiếp quý doanh nghiệp thêm nhiều lần nữa, cũng như trao đổi nhiều hơn về những dự án đầu tư, hợp tác sản xuất, kinh doanh và có nhiều dự án do các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.      

Lần này đến Hậu Giang, đoàn Caravan đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, bao gồm 1 hệ thống lọc nước được trao tặng cho Trường Tiểu học Him Lam; 1 tỉ đồng để tỉnh xây dựng cầu bê tông; 300 phần quà và 300 phần học bổng và 30 chiếc xe đạp hỗ trợ cho những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>