Triển lãm mỹ thuật ĐBSCL lần thứ 24

09/08/2019 | 07:49 GMT+7

Trao 22 giải cho các tác giả xuất sắc

(HG) - Triển lãm lần này do tỉnh Long An đăng cai tổ chức, với sự tham gia của các tác giả đến từ các hội, phân hội mỹ thuật 13 tỉnh, thành phố trong khu vực. Triển lãm thường niên được tổ chức từ nhiều năm qua, là sân chơi, nơi phát hiện, chăm bồi những hạt nhân mới, tạo sự phát triển, điểm nhấn cho mỹ thuật đồng bằng. Năm nay, có 351 tác phẩm của 242 tác giả tham dự. Ban giám khảo đã lựa chọn 173 tác phẩm của 154 tác giả để triển lãm. Đây là dịp để các tác giả giới thiệu tác phẩm mới nhất, gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác giả đã có sự đầu tư, trải nghiệm và mạnh dạn thể hiện đề tài mới. Chất lượng tác phẩm ngày một nâng cao, đồng đều giữa các đơn vị.

Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Phan Gia Hương trao giải cho các tác giả đoạt giải.

Ban tổ chức đã trao 22 giải thưởng ở hai bộ giải: mỹ thuật ĐBSCL dành cho các hội viên các hội địa phương và hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Hai giải nhất của 2 bộ giải thuộc về Lê Thị Thắm (Bến Tre) với tác phẩm “Thiếu nữ” và Hà Phước Duy (Long An) với tác phẩm “Đồng trưa”. Ngoài ra, Hội Mỹ thuật Việt Nam còn chọn 25 tác phẩm giới thiệu dự giải thưởng Ủy ban Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; trao cờ luân lưu cho đơn vị Đồng Tháp, sẽ đăng cai triển lãm vào năm sau.

Dịp này, Hậu Giang có 11 tác phẩm của 10 tác giả được chọn triển lãm. Có 2 tác phẩm được giới thiệu dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc các hội văn học nghệ thuật Việt Nam: tác phẩm “Về với vùng sâu” của Phan Văn Sáu và “Đúc” của Lê Đông Phương; 1 tác phẩm được nghiệm thu hỗ trợ sáng tác của Hội Mỹ thuật Việt Nam là “Tiếp viện” của Nguyễn Thanh Hiệp.

Tin, ảnh: THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>