Trồng đậu bắp Nhật lợi nhuận khoảng 50%

23/04/2018 | 08:33 GMT+7

(HG) - Mô hình trồng đậu bắp Nhật an toàn và hiệu quả tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, đang được người dân đánh giá cao. Đây là mô hình do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện kết hợp với địa phương thực hiện. Vừa qua, có 7 hộ tham gia trồng đậu bắp Nhật với diện tích gần 6ha. Khi tham gia mô hình, ban đầu người dân được hỗ trợ kỹ thuật, sản phẩm làm ra được Công ty Cổ phần thủy sản Bạc Liêu bao tiêu và mở một điểm thu gom tại địa phương, điều này giúp bà con an tâm hơn về đầu ra.

Người dân mang sản phẩm sau thu hoạch đến điểm thu mua được đặt tại địa phương.

Bà Trần Thị Vẹn, ở ấp 9, xã Lương Tâm, phấn khởi cho biết: “Trồng đậu bắp Nhật, tôi an âm hơn vì có đầu ra ổn định. Tôi trồng được 2 đợt rồi, hiện giờ đang thu hoạch mỗi ngày. Đậu loại 1 được mua với giá 8.500 đồng/kg giúp cải thiện thu nhập. Tôi trồng nhiều, khoảng 1ha nên thường tìm thuê nhân công thu hoạch đậu thêm, nếu trừ hết chi phí thì tôi còn lời được khoảng 50% mỗi vụ”.

Chính quyền địa phương cho biết, ngoài 7 hộ tham gia mô hình, mới đây doanh nghiệp còn liên kết với địa phương chuẩn bị mở rộng quy mô thêm khoảng 6ha, hiện có 8 hộ dân đăng ký tham gia.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>