HOTLINE: 0982.095.095 - 0293.3878767 Thứ ba, ngày 15/12/2016
67,405,996 lượt truy cập

Trung tâm Hành chính công tỉnh Hậu Giang hoạt động chính thức vào ngày 18-5

17/05/2018 | 08:28 GMT+7

(HG) - Sau gần 1 tháng vận hành thử nghiệm, Trung tâm Hành chính công tỉnh Hậu Giang sẽ hoạt động chính thức vào ngày 18-5.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập theo Quyết định số 2317 ngày 30-11-2017 của UBND tỉnh, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, là đầu mối tập trung tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính, dịch vụ công; hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung cấp ứng dụng dịch vụ trong giải quyết các hồ sơ hành chính cấp tỉnh theo Bộ thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Cụ thể, trung tâm sẽ tiếp nhận và trả kết quả với 1.161 hồ sơ hành chính thuộc 17 ngành, lĩnh vực theo Quyết định số 2377 ngày 14-12-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Việc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập và đi vào hoạt động cho thấy quyết tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh trong lộ trình xây dựng một nền hành chính công hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả. Đây cũng là một trong những khâu đột phá nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, khắc phục những hạn chế liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.

Với phương châm hoạt động: “Thân thiện - Đơn giản - Đúng hẹn” và được đầu tư các trang thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin đồng bộ, Trung tâm Hành chính công của tỉnh sẽ giải quyết các hồ sơ hành chính một cách bình đẳng, công khai, minh bạch. Đồng thời, cùng một lúc, người dân và doanh nghiệp có thể giải quyết được nhiều hồ sơ hành chính mà không phải đi lại nhiều lần, nhiều nơi và biết được tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính của mình…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới