Từ ngày 31-7 đến 3-8, người dân Hậu Giang cần đề phòng mưa dầm kèm theo gió giật mạnh và sét đánh

02/08/2020 | 09:32 GMT+7

Vị trí và dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên Biển Đông - Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

(HGO) - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên Biển Đông và kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trên địa bàn Hậu Giang từ ngày 31-7 đến 3-8 sẽ xuất hiện mưa trên tất cả các địa phương trong tỉnh. Lượng mưa trong ngày bình quân từ 50-75mm; đặc biệt trong cơn mưa có kèm theo giông lốc, với sức gió có khả năng giật cấp 6, 7 và xuất hiện sấm sét. Về thủy văn, dự báo từ nay đến ngày 10-8 tới, mực nước trên sông, rạch trong tỉnh lên chậm nhưng do xuất hiện mưa dầm nên những vùng trũng có khả năng gây ngập cục bộ. Trước tình hình trên, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh khuyến cáo người dân cần có biện pháp chủ động phòng tránh để bảo vệ nhà cửa, hoa màu, cây ăn trái, lúa Thu đông đã xuống giống và đề phòng sạt lở bờ sông ở các huyện đầu nguồn của tỉnh.

Trước tình hình mưa dầm đang diễn ra, người dân tại các huyện đầu nguồn của tỉnh cần đề phòng sạt lở bờ sông.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 40 điểm sạt lở bờ sông, với tổng chiều dài 1.069m, diện tích mất đất là 5.435m2; trong đó mới nhất là xảy ra 3 điểm vào ngày 25 và 26-7 vừa qua tại huyện Phụng Hiệp và Châu Thành. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay thì giông lốc cũng làm sập hoàn toàn 5 căn nhà dân và tốc mái 2 căn. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay là hơn 2,5 tỉ đồng, tăng 191 triệu đồng so với cùng kỳ.

 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>