Tưng bừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

17/11/2017 | 08:04 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-11, 8 khu dân cư điểm thuộc 8 xã trên địa bàn huyện Long Mỹ đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017 và kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Trong năm qua, các cộng đồng dân cư trong huyện Long Mỹ đã nỗ lực phấn đấu, cùng nhau đoàn kết thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đó, đời sống tinh thần và vật chất của người dân không ngừng được nâng cao, các phong trào tương thân tương ái, chăm lo đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được triển khai hiệu quả. Thông qua cuộc vận động, người dân đã hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm 3,49%, với 713 hộ thoát nghèo. Qua bình xét, toàn huyện Long Mỹ có 20.468 gia đình văn hóa, 1.304 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, 6.316 gương người tốt việc tốt, 554 người tốt tiêu biểu.

Dịp này UBND huyện Long Mỹ đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; UBND xã Thuận Hưng tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2017. Đặc biệt, tại ngày hội khu dân cư ấp 6, xã Thuận Hưng, còn thực hiện nghi thức đập heo đất được thực hiện từ cuối năm 2016 đến nay, với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để khen thưởng và hỗ trợ cho các gia đình khó khăn trong ấp. Đồng thời, tiếp tục thực hiện mô hình nuôi heo đất để tạo kinh phí cho năm sau. Ngoài ra, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng tặng nhiều phần quà thiết yếu, đặc biệt là hỗ trợ cây con giống cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

- Ngày 16-11, khu dân cư ấp 3, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017, kỷ niệm 87 Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Khu dân cư ấp 3 có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất xã, nên thời gian qua Đảng ủy xã và chi bộ ấp đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo. Qua bình xét cuối năm, ấp có 35 hộ thoát nghèo, hiện ấp còn 101 hộ nghèo, chiếm hơn 24%. Bên cạnh đó, khu dân cư ấp 3 đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đó, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên. Qua bình xét cuối năm, có 355 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm hơn 93%,  247 gương người tốt việc tốt.

Cùng ngày, 9 khu dân cư điểm khác ở các xã, thị trấn của huyện Vị Thủy cũng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017, kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

- Ngày 16-11, Khu dân cư Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017, kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, trong năm 2017, Ban dân chánh khu vực và người dân khu vực Bình Hòa đã đoàn kết, phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành chỉ tiêu về giao thông -thủy lợi. Nhờ biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đời sống người dân ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 32 triệu đồng/người/năm, tăng 4 triệu đồng so với năm 2016. Khu vực có hơn 270 hộ khá, giàu. Qua bình xét các danh hiệu văn hóa, khu vực này có 347 hộ gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 97%. Có 82 hộ thoát nghèo, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 7,32%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, không xảy ra tai nạn giao thông.

Dịp này, UBND thị xã Long Mỹ đã trao tặng giấy khen cho tập thể Ban Vận động khu vực Bình Hòa và 2 hộ dân tiêu biểu. UBND phường Vĩnh Tường khen thưởng cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh năm 2017 và trao tặng 30 phần quà cho các hộ nghèo.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>