Vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội gần 246 tỉ đồng

24/04/2018 | 15:13 GMT+7

(HGO) - Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Vận động Quỹ vì người nghèo và Ban Vận động Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội năm 2017. Dự hội nghị có Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các thành viên của Ban Vận động.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (đứng) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Trong năm 2017, Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh đã được các tầng lớp nhân dân, các ngành, cán bộ, công chức, công nhân lao động, các tổ chức tôn giáo, đơn vị sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhiệt tình. Kết quả, Quỹ vì người nghèo tỉnh đã vận động trên 52,7 tỉ đồng. Từ số tiền vận động được đã chi gần 46 tỉ đồng. Còn Quỹ an sinh phúc lợi xã hội cũng vận động được trên 193,2 tỉ đồng. Trong đó, Nhân dân hiến đất hoa màu, vật tư qua chiến dịch giao thông thủy lợi, xây dựng nông thôn mới... trị giá trên 152 tỉ đồng. Trong năm 2017 cũng đã chi trên 190 tỉ đồng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao công tác tuyên truyền vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội trong năm qua. Đồng thời, thống nhất chủ trương nhập Ban Vận động Quỹ vì người nghèo và Ban Vận động Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh, thành Ban Vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh. UBMTTQ Việt Nam tỉnh nên có văn bản gửi xin ý kiến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động từng cấp tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đi vào chiều sâu. Có kế hoạch tổ chức đợt cao điểm vận động Quỹ vì người nghèo và vận động các nguồn lực để thực hiện chương trình an sinh phúc lợi xã hội, lập thành tích chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên phát huy các hình thức hỗ trợ hộ nghèo, động viên người nghèo có ý thức tự phấn đấu, vượt khó vươn lên, khắc phục tư tưởng trông chờ ỷ lại vào Nhà nước. Riêng các thành viên trong Ban Vận động cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng vận động quỹ, để góp phần chăm lo đời sống Nhân dân...

- Tại đây, thành viên Ban Vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội đã thảo luận đóng góp Quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh. Thông qua dự thảo Quyết định thành lập Ban Vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>