Vietinbank khánh thành trụ sở làm việc

06/10/2020 | 08:12 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 5-10, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Hậu Giang (Vietinbank) tổ chức lễ khánh thành trụ sở làm việc tại số 59, đường 3 Tháng 2, khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh. Tham dự lễ khánh thành có ông Trần Văn Huyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, tập thể và khách hàng của Vietinbank.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố Vị Thanh và ngành ngân hàng cắt băng khánh thành trụ sở.

Trụ sở làm việc mới của Vietinbank với quy mô khuôn viên 2.500m2, diện tích xây dựng 504m2, diện tích sàn sử dụng 3.279m2, bao gồm 7 tầng và 1 tum, tổng kinh phí đầu tư 45 tỉ đồng. Trải qua hơn 32 năm xây dựng và phát triển, Vietinbank là ngân hàng thương mại lớn hàng đầu Việt Nam, nằm trong nhóm 3 ngân hàng có uy tín quy mô tài sản lớn nhất, quy mô vốn điều lệ cao nhất. Vietinbank được tạp chí Forbes uy tín của Mỹ bình chọn là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất 8 năm vào Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Năm 2020, là năm thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo công bố mới nhất của Brand Finance. Đồng thời, năm 2019 là năm thứ 4 được lọt vào Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp thứ 7 và là thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

Song song với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, chính trị, Vietinbank còn dành khoảng 5.000 tỉ đồng để chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, thực hiện chính sách an sinh - xã hội. Đối với địa bàn tỉnh, từ khi thành lập năm 2010 đến nay, Vietinbank đã đóng góp, hỗ trợ gần 140 tỉ đồng để xây nhà tình nghĩa, trường học, mua xe cứu thương, máy siêu âm, nội soi…

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng qua 10 năm xây dựng và phát triển, Vietinbank đã có mạng lưới gồm 3 phòng giao dịch, với đội ngũ hơn 80 cán bộ, nhân viên, quy mô tín dụng đạt khoảng 3.400 tỉ đồng, trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiếm 92%, nông nghiệp nông thôn chiếm 47% tổng dư nợ. UBND tỉnh biểu dương những tâm huyết, thiện chí, tình cảm cũng như những đóng góp quan trọng của Vietinbank cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa hết sức hiệu quả, thiết thực, là người bạn cùng đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và người dân của tỉnh. Trong quá trình hoạt động, Vietinbank có vướng mắc liên quan đến trách nhiệm của tỉnh thì đề nghị ngân hàng chủ động kiến nghị để kịp thời tháo gỡ.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>