Xã Thạnh Xuân tiên phong hướng dẫn người dân tạo tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến

06/06/2022 | 18:31 GMT+7

(HG) - Xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, là một trong những xã tiên phong, có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Cụ thể, từ đầu năm 2022, xã đã tuyên truyền, vận động Nhân dân, có phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, tập thể và các đoàn thể, các ấp hướng dẫn Nhân dân và doanh nghiệp tạo tài khoản, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức xã phải thực hiện trước, sau đó vận động ra dân. Xã cũng thành lập tổ hướng dẫn người dân tại xã và 9 tổ công nghệ số ở địa bàn 9 ấp, phân công trách nhiệm cho từng thành viên để thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đến từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn và cài đặt, tạo tài khoản.

Tuy bước đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ có sự quyết tâm của địa phương, nên đến nay toàn xã đã có 1.085 tổ chức, cá nhân được hướng dẫn và tạo tài khoản thành công dịch vụ công trực tuyến. Đã có 1.653 lượt hồ sơ nộp trực tuyến, tăng gần 1.600 hồ sơ so với năm 2021. Với kết quả này, UBND xã Thạnh Xuân được tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện khen thưởng đơn vị tiên phong xuất sắc trong vận động, hướng dẫn người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4.

PHÚ HỮU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>