Bác sĩ đến tận nhà khám bệnh miễn phí

14/09/2017 | 09:04 GMT+7

Đây là một trong những hoạt động mới của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, với mục tiêu cùng góp sức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh. Hoạt động này được thực hiện từ cuối năm 2016 đến nay, với sự hỗ trợ, giúp sức của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Những trường hợp được chọn khám bệnh tại nhà đều là những người già, nhiều cụ phải nằm một chỗ. Cụ Phan Thị Hai (ảnh), ở ấp Láng Hầm C, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, nói: “Nhà trong ruộng, ra lộ lớn khó lắm, có bác sĩ vô nhà khám thì khỏe lắm”.

Trong mỗi đợt tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí ở các địa phương, các y, bác sĩ lại dành thời gian đến tận nhà một số hộ đặc biệt để khám, tư vấn. Có nhiều nơi đường đi còn khó khăn, là đường đất nếu gặp mưa phải lội bộ…

Đến tận nhà khám bệnh, bác sĩ còn tư vấn cách sử dụng thuốc cho người dân. Bác sĩ Hồng Minh Triết (phải) cho biết, đi xuống tận ấp thế này thấy cũng cực nhưng ý nghĩa và hiệu quả mang lại nhiều.

Để đảm bảo ý nghĩa thiết thực nhất cho hoạt động này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh yêu cầu các địa phương phải chọn được những trường hợp đặc biệt. Cụ Đinh Thị Bảy (ảnh), đã 98 tuổi, cũng ở ấp Láng Hầm C, xã Thạnh Xuân, cho biết: “Già rồi đi xa khó khăn, ước gì bác sĩ xuống nhà mình thường thường”.

Cùng với khám bệnh tận nhà, tuổi trẻ Đoàn Khối còn thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình được chọn khám bệnh.

Với sự hỗ trợ từ Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong nhiều năm qua và hành trình khám bệnh miễn phí tại nhà sẽ tiếp tục được thực hiện…

BẢO NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>