Bánh tét hậu phương, nét đẹp quê hương

29/04/2018 | 21:35 GMT+7

(HGO) - Với sự đảm đang của mình, phụ nữ Hậu Giang đã làm nên những đòn bánh tét ngon, khéo léo, ý nghĩa sâu sắc mừng 43 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018). Mời độc giả cùng xem những hình ảnh ấn tượng tại hội thi.

Tại Khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, đã phối hợp tổ chức Hội thi “Gói bánh tét truyền thống” với 8 đội ở 8 huyện, thị, thành tham gia.

Các đội đã chuẩn bị chu đáo và gói những đòn bánh tét nhiều màu sắc, gồm nhân chuối và đậu mỡ. Ai cũng đảm đang, khéo tay, sáng tạo. Trong ảnh là chị em cùng gói bánh tét nhân hình ngôi sao.

Phải mất 4-5 giờ bánh mới được nấu chín.

Thành phẩm bánh tét với nhiều ý nghĩa từ các chữ thể hiện trong nhân bánh. Bánh tét là hương vị của quê hương và còn là quà hậu phương gửi các anh bộ đội những ngày kháng chiến.

Ban tổ chức đã trao 8 giải cho các đội thi, giải nhất thuộc về đội huyện Châu Thành A. (Ảnh: Bà Thái Thu Xương (giữa), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, trao giải nhất cho đội huyện Châu Thành A).

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>