Bé Nhí nay đã lớn

30/05/2018 | 08:42 GMT+7

Thấm thoát đã 10 năm, tôi trở lại thăm bé Nhí (Phạm Thị Nhí). Cô bé năm nào với đôi tay và đôi chân không lành lặn như những người bình thường, nay đã lớn thật rồi! Vượt qua bao gian khó và được sự yêu thương vô bờ bến của gia đình, sự quan tâm, giúp đỡ, dạy dỗ của bạn bè, thầy cô, cộng đồng, nay Nhí đã 16 tuổi, vừa hoàn thành lớp 10.

Từ khi được đi học đến nay, Nhí luôn là học sinh khá, giỏi và đạt thành tích vở sạch, chữ đẹp. Ảnh chụp năm Nhí học lớp 2.

Do không đi lại được, cũng không thể sử dụng xe lăn, nên Nhí luôn được người thân, bạn bè ẵm, chở đi học cũng như đi vệ sinh cá nhân. Ảnh chụp năm Nhí học lớp 3, vừa đi học lại sau hơn 1 tháng bị té xe do đường trơn, khi người anh chở em đi học.

Đôi chân Nhí bị liệt từ nhỏ, đôi tay Nhí ngày càng bị khoèo thêm khi lớn lên, nhưng em luôn siêng năng học tập, với ước mơ sau này trở thành cô giáo.

Nhí luôn được các bạn cùng lớp yêu thương, quý mến.

Tổng kết năm học 2017-2018, Nhí (ngồi ghế) là một trong những học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến nhận giấy khen của Trường THPT Vị Thủy.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên ngoài thời gian học tập, Nhí tập thêu tranh chữ thập với mong muốn phụ giúp kinh tế gia đình.

Những lúc ở nhà một mình trong căn nhà tình thương ở ấp 6, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, Nhí ước mơ đến năm 18 tuổi sẽ có điều kiện đi khám theo lời bác sĩ dặn để có thể sắp xếp các xương tay, chân lại cho bớt khoèo, để có thể sử dụng xe lăn đi lại được.

THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>