Bí thư xã đam mê sáng chế

14/07/2021 | 09:37 GMT+7

Xuất phát từ thực tiễn trong sản xuất tại gia đình, cộng với lòng đam mê sáng tạo, tranh thủ những lúc ngoài giờ làm việc tại cơ quan, anh Nguyễn Phát To, Bí thư Đảng ủy xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tự tìm tòi, sáng chế ra nhiều nông cụ, thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, đời sống và đạt nhiều giải ở các cuộc thi cấp huyện và tỉnh.

Nhằm giảm chi phí nhân công, phục vụ trong việc thu hoạch trái cây, chở những đồ vật nặng, anh To đã tự chế tạo ra chiếc xe đa năng.

Đây là chiếc máy tưới nước và tưới phân đa năng được anh sáng chế để ít mất thời gian tưới, hạn chế tối đa tiêu hao lượng phân sử dụng cho vườn cây ăn trái.

Chiếc máy phun thuốc đa năng tự pha anh To sáng chế tạo ra đã giúp tiết kiệm thuốc và nhân công lao động.

Anh To còn sáng chế ra hệ thống ổn định nguồn nước cho vườn cây ăn trái, giúp cây sinh trưởng tốt và làm tăng tuổi thọ cho cây trồng.

Để thêm sự thuận lợi và tiện ích trong việc tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, anh đã sáng chế ra máy sát khuẩn thông minh đa năng.

Với suy nghĩ làm thế nào tránh tình trạng gió lùa vào bếp nấu lẩu trên bàn ăn mà vẫn mát cho người ăn, anh To đã sáng chế ra chiếc quạt thông minh.

Không chỉ có phần trên, anh To còn chế tạo ra dụng cụ quạt làm mát ở dưới mặt bàn ăn.

Bên cạnh đó, anh To còn thích sáng chế ra những dụng cụ thiết thực như bình rót rượu tự động và nhiều vật dụng khác.

Với sự đam mê sáng tạo, anh To cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tìm tòi để sáng chế thêm những thiết bị thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của người dân.

Trong những dụng cụ, thiết bị tự sáng chế, anh To đã tham gia dự thi và đạt 4 giải thưởng cấp huyện và tỉnh. Trong đó, tham gia Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh được 2 giải ba là hệ thống ổn định nguồn nước, máy phun thuốc đa năng. Đạt 2 giải nhì Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện là máy sát khuẩn thông minh và phun thuốc đa năng. Ngoài ra, hệ thống ổn định nguồn nước đã được lọt vào vòng chung kết trong Cuộc thi khởi nghiệp lần 2, năm 2021 của tỉnh.

 

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>