Chủ quyền biển, đảo thiêng liêng trong trường học

29/05/2017 | 09:08 GMT+7

(HG) - Khoảng 4 năm gần đây, các trường học từ mầm non đến THPT đều đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo trong trường học. Một trong những công trình xây dựng thành công, được nhiều trường lựa chọn thực hiện là mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa trong khuôn viên trường. Tất cả các mô hình cột mốc chủ quyền này đều được xây dựng với hình thức xã hội hóa. Mô hình cột mốc chủ quyền đã góp phần quan trọng nâng cao ý thức chủ quyền về biển, đảo quê hương trong giáo viên, học sinh.

Được đặt tại trung tâm khuôn viên trường học, mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa của Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, trở thành điểm nhấn khi tổ chức các buổi tuyên truyền, sinh hoạt dưới cờ, thi học sinh giỏi…

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo thông qua mô hình cột mốc chủ quyền, Trường Tiểu học Hùng Vương, thị xã Ngã Bảy còn đặt tên các chi đội của trường gắn với địa danh thuộc quần đảo Trường Sa như: Trường Sa Đông, Gạc Ma…

Những mô hình cột mốc chủ quyền đặt vị trí trang trọng ở các trường học đã nhắc nhở học sinh luôn hướng về biển, đảo thiêng liêng.

Để thực hiện hiệu quả chuyên đề: “Giáo dục tài nguyên, môi trường, biển, hải đảo cho trẻ 5 tuổi”, năm học 2014-2015, Trường Mầm non Hoa Mai, thị xã Long Mỹ đã xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa trong khuôn viên trường. Trường còn bố trí cả một góc đọc sách với những kệ với nhiều tài liệu, sách, báo chủ đề về biển, đảo.

Mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa ở Trường THCS Phan Văn Trị, thành phố Vị Thanh trở thành nơi học tập, sinh hoạt lý thú dành cho học sinh khi tìm hiểu về địa lý, lịch sử nước nhà.

CAO OANH thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>