Hậu Giang với “Ngày hội non sông”

23/05/2021 | 18:24 GMT+7

(HGO) - Ngày 23-5, hơn 541.000 cử tri Hậu Giang hăng hái đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước là dịp để họ thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Sau đây là các hình ảnh được phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại về sự kiện đặc biệt này.

Thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp là 1 trong 4 điểm được tỉnh chọn làm nơi tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Trong ảnh là quang cảnh buổi lễ được chuẩn bị chu đáo và mọi thứ đã sẵn sàng.

Tổ bầu cử số 5, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, là một trong những tổ bầu cử được đánh giá có cảnh quang đẹp của tỉnh.

Tổ bầu cử số 4, thị trấn Cây Dương tiến hành kiểm tra thùng phiếu trước khi cử tri bỏ phiếu theo quy định.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 4, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 4, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa trái), kiểm tra thực tế tiến độ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 9, ở ấp 5, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ.

Cử tri ở ấp Phương Hòa, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, đến điểm bỏ phiếu bằng vỏ lãi, xuồng, ghe.

Thành viên tổ bầu cử số 2 (bìa trái), phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, hướng dẫn cử tri về những màu sắc trên lá phiếu sẽ tương ứng với từng cấp của người ứng cử để cử tri bầu cho đúng.

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19, các cử tri tổ bầu cử số 4, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy xếp hàng để làm các bước thủ tục trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Cử tri đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Cử tri cao tuổi bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 5, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Ni sư Biện Liên, ở Tịnh xá Ngọc Hiệp, thành phố Ngã Bảy thực hiện quyền công dân của mình.

Các thành viên trong tổ bầu cử số 5, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ và lực lượng an ninh kiểm tra phiếu bầu trước khi mang vào khu cách ly phát cho cử tri.

Cử tri trong khu cách ly trên địa bàn thị xã Long Mỹ bỏ phiếu bầu.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>