Hộ nghèo hân hoan ăn tết sớm

07/02/2018 | 12:11 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 7-2 (nhằm ngày 22 âm lịch), Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, các địa phương đã đến thăm, chúc tết, ăn tết với gia đình hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại 4 xã là Phú Tân (huyện Châu Thành); xã Tân Bình (huyện Phụng Hiệp); xã Vị Đông (huyện Vị Thủy); xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ). Bên cạnh phát biểu của các địa phương, lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm, thông báo những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm qua và mong muốn người dân toàn tỉnh được hưởng một mùa xuân no ấm, trọn vẹn.

Phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại những hình ảnh trong buổi sáng hôm nay, gửi đến quý độc giả.

Ăn tết với hộ nghèo ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành, ông Lữ Văn Hùng, Uy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, mong muốn những hộ nghèo tiếp tục vươn lên, phấn đấu nhiều hơn nữa trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Ca trao quà cho các hộ dân nghèo ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy.

Tại mỗi điểm ăn tết đều tổ chức bàn giao 1 căn nhà Đại đoàn kết. Trong ảnh là lãnh đạo tỉnh bàn giao nhà cho gia đình ông Huỳnh Văn Tự, ở ấp 3, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn trao quà cho các hộ nghèo xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp.

Ở điểm ăn tết ở xã Vĩnh Viễn, Đoàn công tác của tỉnh đã thắp hương tại Đình  thần Nguyễn Trung Trực và Nhà bia Liệt sĩ huyện Long Mỹ – cũng là nơi tổ chức ăn tết.

Những hộ nghèo đến ăn tết đã cùng ăn bữa cơm ấm áp nghĩa tình với lãnh đạo tỉnh và các địa phương.

Cụ Nguyễn Thị Sửu, 96 tuổi, ở ấp 1, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, chia sẻ rất vui khi được lãnh đạo tỉnh đến thăm và tặng quà.

Ăn tết với hộ nghèo là hoạt động được dư luận đồng tình, thể hiện tinh thần nhân văn của Hậu Giang. Trong ảnh là các hộ nghèo ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, phấn khởi nhận quà khi ra về.

NHÓM PHÓNG VIÊN VĂN HÓA – XÃ HỘI

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>