Lạ mắt qua góc nhìn flycam

04/05/2018 | 07:43 GMT+7

Mặc dù khá quen thuộc với tất cả mọi người, nhưng có dịp ngắm vùng đất Hậu Giang ở độ cao trên 300m thật sự lạ mắt. Những con sông mang phù sa uốn lượn độc đáo… Hậu Giang như một bức tranh mộc mạc, bình dị, đa màu sắc và không kém phần hiện đại của một đô thị sau gần 15 năm thành lập và phát triển. Phóng viên Báo Hậu Giang có ghi nhận qua ảnh chụp từ flycam.

Trung tâm thành phố Vị Thanh trở nên lung linh thơ mộng khi nhìn từ trên cao, với Tháp đồng hồ biểu tượng của thành phố, xa xa là trung tâm thương mại Vincom, tầm vóc của một thành phố hiện đại với tiềm năng phát triển.

Dòng Xà No hiền hòa trở nên lạ lẫm với góc nhìn trên cao, thật đẹp và bình yên. Đây được xem là tuyến đường thủy huyết mạch không chỉ phục vụ lợi ích thiết thực cho tỉnh Hậu Giang mà còn cả vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm hành chính tỉnh Hậu Giang, nhìn toàn cảnh là Quảng trường Hòa Bình nằm giữa các sở, ban, ngành tỉnh, bên trái là Khu công viên Chiến thắng Chương Thiện, trở nên thơ mộng với những tia nắng cuối ngày.

Thị xã Ngã Bảy nổi tiếng với chợ nổi và bảy ngã sông. Nhìn ở độ cao gần 300m, Ngã Bảy sầm uất với đô thị ven sông, tạo nên nét độc đáo hiện đại và là một thành phố trong tương lai.

Cánh đồng lúa chín bạt ngàn đang thu hoạch ở xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. Với góc nhìn này, cánh đồng lúa như tấm thảm hoa, góp phần khắc họa nên một bức tranh mộc mạc, bình yên tuyệt đẹp không kém phần thơ mộng.

Khác hẳn khi thay đổi góc nhìn từ trên xuống, cho ta cái nhìn bao quát toàn cảnh thu hoạch khóm Cầu Đúc nhộn nhịp, sinh động. Nằm cách trung tâm thành phố Vị Thanh khoảng 20km, nơi này là thủ phủ của vùng khóm Cầu Đúc và là một trong những đặc sản chủ lực của tỉnh Hậu Giang.

Ở độ cao 500m, kỹ thuật chụp Panorama. Con sông Nước Đục đang uốn mình chảy qua xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh như những con rồng uốn lượn, nét đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Cùng với đó là những cánh đồng lúa vàng óng tạo nên một bức tranh quê tuyệt đẹp, sống động và mộc mạc, chút bình yên của vùng đất này. Ở phía xa gần đường chân trời chúng ta có thể nhìn thấy vùng đất Kiên Giang tỉnh bạn.

Khu chợ nông sản ở phường III, thành phố Vị Thanh, nhộp nhịp người mua bán vào sáng sớm, thật lạ mắt và ấn tượng khi nhìn từ trên xuống như một bức tranh sơn dầu đầy màu sắc.

Người dân ở ấp Thạnh Xuân, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, trồng khóm xen kẽ hoa màu, tạo nên những đường nét độc đáo, dưới sông lục bình được người dân nơi đây trồng đã tạo thành từng mảng xanh tuyệt đẹp. (Ảnh chụp Panorama ở độ cao 500m).

LÝ ANH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>