Nét đẹp văn hóa lúc xuân sang

09/02/2018 | 11:15 GMT+7

Như thường lệ, Hội báo xuân, Triển lãm ảnh và Cuộc thi bình chọn ấn phẩm xuân là một trong những hoạt động chính, nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, diễn ra sớm so với các hoạt động khác. Đây là nét văn hóa đẹp lúc tết đến, xuân về. Phóng viên Báo Hậu Giang xin gửi đến quý độc giả những hình ảnh về ngày hội ý nghĩa này.

Hàng trăm người dân đã tề tựu về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện từ sáng ngày 8-2, để được xem hoạt động đã trở thành nét văn hóa này.

Năm nay, hoạt động này được khai mạc vào sáng ngày 8 và sẽ kéo dài đến ngày 23-2. Trong ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo xuân, Triển lãm ảnh năm nay.

Hội báo Xuân Mậu Tuất có hơn 400 ấn phẩm xuân từ khắp mọi miền Tổ quốc. Là một bức tranh sinh động ở tất cả các lĩnh vực, được thể hiện một cách sắc nét và độc đáo, tạo nên một dấu ấn rất riêng.

Cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân năm nay có 15 ấn phẩm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, phản ánh những thành tựu của từng địa phương, đơn vị; nét đẹp văn hóa, phong tục đón tết của từng nơi… Tất cả cùng tạo nên một bức tranh xuân ấn tượng!

Hai bên đường vào nơi triển lãm, gần 200 tác phẩm nghệ thuật từ Cuộc thi ảnh nghệ thuật Xuân Mậu Tuất, ảnh nghệ thuật ĐBSCL; 4 bộ ảnh, với 4 chủ đề khác nhau, để phục vụ Nhân dân. Trong đó, 4 bộ ảnh ý nghĩa được trưng bày có chủ đề thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Hậu Giang năm 2017, 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Trường Sa, Hoàng Sa - những nhân chứng lịch sử và Đảng Cộng sản Việt Nam - những chặng đường lịch sử, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến xem.

Đặc biệt, cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh đã kỳ công tạo nên mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa từ 1.000 quyển sách. Mô hình nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

THỦY NGUYÊN QUÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>