Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân

06/06/2022 | 18:27 GMT+7

Kết thúc Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai, thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, không chỉ giúp lan tỏa chủ đề “Công nhân Hậu Giang: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” mà còn góp phần động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động; khẳng định vai trò, vị thế cũng như xây dựng tổ chức Công đoàn Hậu Giang vững mạnh.

Sau đây là một số hoạt động tiêu biểu được ghi nhận qua ảnh:

Mở màn các hoạt động trọng tâm trong Tháng công nhân 2022 là lễ phát động được các cấp công đoàn trang trọng tổ chức với tổng số 274 cuộc và hơn 13.350 người dự. (Trong ảnh: Bà Thái Thu Xương (giữa), Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, trao quà cho công đoàn viên tại Lễ phát động Tháng công nhân do LĐLĐ tỉnh tổ chức).

Ngoài ra, các cấp đoàn còn tổ chức 30 cuộc tọa đàm kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động với hơn 1.900 người tham gia. (Trong ảnh là cuộc tọa đàm được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú - Hậu Giang, ở Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành tổ chức).

Đáng ghi nhận là các cấp công đoàn tổ chức 33 cuộc tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và cách điều trị hậu Covid-19. Qua đó, thu hút hơn 3.200 đoàn viên, người lao động tham gia.

Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở cũng là hoạt động nổi bật trong Tháng công nhân năm nay. Theo đó, toàn tỉnh thành lập 3 công đoàn cơ sở và phát triển được gần 6.250 đoàn viên.

Các cấp công đoàn còn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra giám sát chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động được 53 cuộc.

Công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động cũng được các cấp công đoàn đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xét, hỗ trợ và chỉ đạo các cấp công đoàn trao 100 mái ấm công đoàn; thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hơn 4.600 phần quà với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Thời gian này, các cấp công đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, các cấp công đoàn tổ chức 92 cuộc với hơn 4.780 đoàn viên, người lao động tham gia; trong đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức 2 cuộc, với 287 vận động viên tham gia.

 

Thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022, các cấp công đoàn còn tập trung tổ chức phát động chiến dịch cao điểm 40 ngày thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; đến nay, có hơn 19.060 sáng kiến, giải pháp của đoàn viên trên các lĩnh vực gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Mặt khác, phối hợp với người đứng đầu và chủ doanh nghiệp tổ chức được 18 cuộc đối thoại với hơn 1.174 đoàn viên, người lao động tham gia; đồng thời, phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương đưa 151 tin, bài tuyên truyền về các hoạt động Tháng công nhân.

 

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>