Rộn ràng hoạt động đón xuân

25/01/2017 | 10:33 GMT+7

Không khí mùa xuân đã tràn khắp mọi nơi. Để làm cho mùa xuân thêm đậm sắc, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đa dạng, đặc sắc.

Hội Báo Xuân và Triển lãm ảnh là hoạt động thường niên, khai mạc vào sáng ngày 20-1 và kéo dài đến ngày 6-2 với trên 400 báo, tạp chí xuân trên cả nước. Cùng với đó là 5 bộ ảnh về thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, ảnh về biển đảo, ảnh nghệ thuật của tỉnh và khu vực. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh đậm đà hương vị tết…

Hội thi các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật tiêu biểu tỉnh Hậu Giang diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-1, với sự tham gia của các diễn viên, nhạc công đến từ 8 huyện, thị, thành trong tỉnh. Mỗi đơn vị xây dựng chương trình gồm 3 thể loại: Sân khấu, thanh nhạc và múa. Đây cũng sẽ là những chương trình mà các địa phương phục vụ người dân trong và sau tết!.

Chợ hoa xuân là một nét văn hóa độc đáo mỗi khi xuân về. Đây là nơi các loài hoa khoe sắc, là nơi để những đôi nam thanh nữ tú du xuân ngắm cảnh và cũng là nơi để mọi người chọn lựa cho mình những chậu hoa ưng ý về chưng tết. Trong không gian rộn ràng ấy, có hai gian hàng nhỏ, xinh xắn, gợi lại hình ảnh Ông Đồ xưa “Bày mực tàu giấy đỏ”…

Giải bóng chuyền Tứ hùng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tại thị xã Long Mỹ góp phần tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi cho người dân trong dịp Xuân về. Giải thu hút những đội bóng mạnh như trẻ VTV Bình Điền Long An, Đắk Lắk, Truyền hình Vĩnh Long và chủ nhà Hậu Giang đã đem đến cho khán giả nhiều pha bóng hay và đẹp mắt.

Hội thi biểu diễn võ cổ truyền – taewondo – Vovinam – múa lân năm 2017 được diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25-1 tại Công viên Xà No, thu hút khoảng 400 vận động viên đến từ các đơn vị huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh tham dự.

Giải đua xe đạp mở rộng được diễn ra vào sáng ngày 24-1 gồm 40 vận động viên tham gia tranh tài. Đây là giải đấu nằm trong chuỗi hoạt động thể dục thể thao mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Cùng với các hoạt động do tỉnh tổ chức, các huyện, thị, thành trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch tổ chức các hội thi, hội diễn để phục vụ người dân trước, trong và sau tết, tạo nên không khí rộn ràng thì thành thị đến tận miền quê xa xôi…

THU THỦY- HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>