Siết chặt quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp

21/12/2018 | 06:32 GMT+7

Trước sự phản ánh và lo ngại của người dân về tình trạng gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng liên quan đến vật tư nông nghiệp làm ảnh hưởng đến sản xuất, đặc biệt là ở vụ lúa chính trong năm (Đông xuân), ngành chức năng của tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra tại nhiều cửa hàng bán vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận khi tham gia cùng với đoàn.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại một số cửa hàng đang chứa nhiều loại phân bón, trong đó có một số mới xuất hiện tại Hậu Giang.

Đoàn tiến hành cân trọng lượng một số loại phân bón để so sánh với khối lượng tịnh đã ghi trên bao bì.

Không chỉ kiểm tra trọng lượng phân bón mà còn kiểm tra khối lượng tịnh của thuốc bảo vệ thực vật.

Sau khi cân trọng lượng phân, thuốc thì cán bộ chuyên môn tiến hành xử lý thông tin thông qua phần mềm máy tính và thông báo kết quả ngay cho chủ cửa hàng và các thành viên trong đoàn được biết.

Đoàn kiểm tra còn lấy mẫu một số loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật gửi kiểm tra, nếu phát hiện có sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn công tác còn nhắc nhở và yêu cầu một số cửa hàng sớm khắc phục tình trạng cân quá hạn kiểm định, không bán thuốc hết hạn, sắp xếp kho chứa hàng ngăn nắp và bổ sung một số giấy tờ còn thiếu trong hoạt động kinh doanh.

Theo kế hoạch, từ ngày 3-12-2018 đến 14-1-2019, đoàn kiểm tra đột xuất tại nhiều cửa hàng bán vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>