Sức bật của thành phố trẻ

22/05/2018 | 08:42 GMT+7

Là một thành phố trẻ, năng động, Vị Thanh đang hướng đến hình ảnh một đô thị văn minh, hiện đại, xứng đáng là trung tâm tỉnh Hậu Giang. Dưới đây là những hình ảnh được phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận.

Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh ngày càng phát triển, đến nay đã có 20 doanh nghiệp đến đầu tư với số vốn gần 950 tỉ đồng. Trong ảnh: Các công nhân của Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm đang hoàn thiện sản phẩm.

Song song đó, thương mại - dịch vụ đã có sự bứt phá, tạo điểm nhấn, điểm sáng cho thành phố trẻ. Trong ảnh: Khu trung tâm thương mại VinCom Plaza được xây dựng và đi vào hoạt động từ ngày 26-5-2017 đã tạo nên một diện mạo mới cho thành phố trẻ Vị Thanh.

Giáo dục cũng được các cấp quan tâm, hiện tại thành phố có 23/30 trường đạt chuẩn quốc gia. Trường THPT Lê Quý Đôn cũng được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng II. Trong ảnh: Trường chuyên Vị Thanh, một ngôi trường có bề dày thành tích dạy và học. Mới đây, trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ XXIV, trường giành được 22 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 12 huy chương đồng.

Dân cư tập trung về thành phố ngày càng nhiều; do đó, các khu đô thị, dân cư mới thay nhau mọc lên, giúp giải quyết được nhu cầu về nhà ở. Trong ảnh: Khu dân cư đô thị mới Cát Tường đang dần hình thành đóng góp một phần trong phát triển của thành phố.

Thành phố cũng tập trung vực dậy sự phát triển của vùng ven và quy hoạch bài bản theo hướng lâu dài, nên các ban, ngành sẽ được dời về nơi mới, giảm tải cho khu trung tâm. Trong ảnh: Khu trung tâm hành chính thành phố Vị Thanh ở phường III đang được khẩn trương xây dựng.

Từ vùng ven của thành phố nay đã có nhiều thay đổi. Xã Hỏa Tiến, “thủ phủ” khóm Cầu Đúc của thành phố giờ đã là xã nông thôn mới. Như vậy, thành phố chỉ còn phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới Hỏa Lựu nữa sẽ hoàn thành 100% xã nông thôn mới trên địa bàn.

Xã Hỏa Lựu, địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, cũng đã “thay da đổi thịt”. Công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng. Đặc biệt, các cấp chính quyền rất quan tâm đến đời sống của người dân nhất là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong ảnh: Ngôi chùa Ô Chum Wong Sa ở ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu, khang trang, con em đồng bào dân tộc ở ấp đều được đến trường…

Thành phố Vị Thanh phát triển cũng là thể hiện một phần cho sự phát triển của tỉnh Hậu Giang. Dù có những khó khăn nhất định, nhưng phải công nhận sự thay đổi Vị Thanh bây giờ quá lớn. Một thành phố vừa bình yên, vừa năng động, vừa có nét truyền thống nhưng vẫn rất hiện đại. Trong ảnh: Kênh xáng Xà No được xem là tuyến đường thủy quan trọng tỉnh Hậu Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

TRUNG QUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>