Việc khó có thanh niên

31/03/2017 | 08:33 GMT+7

Tháng thanh niên năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Hậu Giang tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, qua đó ngày càng khẳng định vai trò của tuổi trẻ chung tay phát triển cộng đồng. Theo dõi suốt chặng đường của Tháng thanh niên năm 2017, phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi nhận một số hình ảnh ấn tượng sau:

Gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Hậu Giang tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tiến hành nâng cấp, giặm vá nhiều tuyến đường nông thôn, phục vụ lợi ích thiết thực cho người dân trong đi lại, giao thương.

Hoạt động vì văn minh đô thị cũng được tuổi trẻ quan tâm thực hiện. (Trong ảnh: Đoàn viên của các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh làm vệ sinh khuôn viên Công viên Chiến Thắng, thành phố Vị Thanh).

Cũng trong Tháng thanh niên năm 2017, các cấp bộ đoàn đã trao 11 căn nhà cho học sinh, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn trị giá 305 triệu đồng. (Trong ảnh: Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Châu Thành trao tặng nhà “Thắp sáng ước mơ” cho em Đoàn Thị Ngọc Huyền, ở ấp Phước Lợi, xã Đông Phước A).

Hình ảnh đoàn viên đến những nơi vùng sâu để tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống các loại dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

Hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo cũng diễn ra sôi nổi trong Tháng thanh niên năm 2017. Cụ thể, đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người nghèo, gia đình chính sách.

Được tận tay trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn là niềm vui, là kỷ niệm khó phai đối với anh Nguyễn Kiên Nhẫn (phải), đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Y tế trong Tháng thanh niên năm nay.

Qua thống kê sơ bộ của Tỉnh đoàn, trong Tháng thanh niên năm 2017, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, như: Tham gia xây dựng tuyến đường đẹp, phát quang, giặm vá trên 65,5km đường giao thông, kết hợp trồng hơn 5.461 cây xanh; hiến máu tình nguyện được hơn 200 đơn vị; vệ sinh thu gom 7 tấn rác thải; tặng 2.200 quyển tập, 88 xe đạp, 27 suất học bổng, tổng giá trị trên 250 triệu đồng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người nghèo, gia đình chính sách; lắp 700 bóng đèn chiếu sáng trị giá hơn 70 triệu đồng cho các hộ dân; mở 25 lớp cảm tình đoàn cho 2.540 thanh niên, hội viên tiên tiến.

 

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>