Bổ nhiệm bác sĩ Nagato Natsume làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi

10/04/2018 | 08:38 GMT+7

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã trao quốc kỳ, quốc huy và quyết định bổ nhiệm bác sĩ Nagato Natsume làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại tỉnh Aichi.

Trao quốc kỳ, quốc huy và quyết định bổ nhiệm bác sỹ Nagato Natsume.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Thống đốc tỉnh Aichi Hideaki Omura, Thị trưởng thành phố Nagoya Kawamura Takashi cùng nhiều quan chức của Việt Nam và Nhật Bản.

Bác sĩ Nagato Natsume, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hở môi hàm ếch Nhật Bản, Tổng Thư ký Hiệp hội Hở môi hàm ếch quốc tế, là người có nhiều gắn bó và hỗ trợ Việt Nam. Ông đã đến Việt Nam năm 1992, cùng với Hiệp hội Hở môi hàm ếch Nhật Bản, đã hỗ trợ phẫu thuật hở hàm ếch cho trẻ em Việt Nam, tiến hành nhiều hoạt động từ thiện và các hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết việc bổ nhiệm là sự ghi nhận của Chính phủ, Nhà nước Việt Nam đối với những đóng góp liên tục của bác sĩ Nagato Natsume cho sự phát triển quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ tin tưởng với cương vị, trọng trách là Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, bác sĩ Nagato Natsume sẽ tiếp tục có những hoạt động đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Aichi với các địa phương của Việt Nam nói riêng, giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam nói chung.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, bác sĩ Nagato Natsume xúc động nói rằng Việt Nam là đất nước mà ông dành sự ưu tiên đặc biệt. Trong vòng 26 năm qua, ông có 200 lần đến Việt Nam và đã tổ chức thực hiện hơn 4.000 cas phẫu thuật hở hàm ếch tại Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm người Việt Nam đến Nhật Bản làm việc và các doanh nghiệp Nhật Bản đến làm ăn tại Việt Nam. Ông nhận định quan hệ Việt - Nhật là mối quan hệ đặc biệt thân thiết và ông sẽ nỗ lực đóng góp cho xu hướng phát triển tốt đẹp này.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến Hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Aichi. Đại sứ đánh giá việc Hội Hữu nghị Việt - Nhật tại tỉnh Aichi ra đời vào đúng thời điểm hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018) có một ý nghĩa quan trọng.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam hiện nay đang ở vào giai đoạn tốt đẹp nhất, được đánh dấu bằng nhiều chuyến thăm quan trọng của lãnh đạo hai nước, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào năm 2017; mối quan hệ giữa các địa phương của Nhật Bản và Việt Nam ngày càng gắn bó, chặt chẽ, trong đó có tỉnh Aichi và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ mong muốn Hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Aichi sẽ có nhiều đóng góp vào việc củng cố, phát triển mối quan hệ giữa tỉnh Aichi với các địa phương của Việt Nam; đồng thời hỗ trợ cộng đồng người Việt sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Aichi theo đúng quy định pháp luật nước sở tại.

Thống đốc tỉnh Aichi Hideaki Omura chúc mừng bác sĩ Nagato Natsume được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi và việc ra mắt Hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Aichi. Ông tin tưởng các bước phát triển này sẽ đóng góp tích cực vào sự giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Aichi và Việt Nam.

Thống đốc tỉnh Aichi cho biết tỉnh hiện có 200 doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam và khoảng 23.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh này. Thống đốc nhấn mạnh thành quả này là nhờ sự đóng góp của ông Hirano Yukihisa, nguyên Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nagoya và bác sĩ Nagato Natsume.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>