Bộ Quốc phòng Indonesia ký 22 hợp đồng mua sắm vũ khí với các công ty trong nước

17/04/2019 | 19:51 GMT+7

Trang Antara ngày 12-4 đưa tin, Bộ Quốc phòng Indonesia đã ký 22 hợp đồng với các công ty sản xuất quốc phòng trong nước để mua thiết bị cho việc chế tạo vũ khí phòng thủ chiến lược, với tổng giá trị 2.000 tỷ Rupiah (1,4 tỷ USD).

Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard Ryacudu đã chứng kiến lễ ký kết các hợp đồng, trong đó bao gồm 18 hợp đồng với công ty Pindad, ở Bandung, Tây Java, về vũ khí phòng thủ chiến lược và các hợp đồng khác liên quan đến xây dựng. Ngoài ra, các hợp đồng về sản xuất tàu ngầm hợp tác với công ty PAL, công ty đóng tàu Daewoo và công ty Marine Engineering cũng được ký kết.

Bên cạnh đó, còn có các hợp đồng mua sắm xe chiến đấu bộ binh, đạn cỡ nòng nhỏ, hạt nhân, sinh học, phương tiện hóa học đặc biệt, xe vận tải... Ngoài ra, các hợp đồng về xây dựng trị giá 106 tỷ Rupiah (tương đương 7,6 triệu USD) bao gồm việc tiếp tục phát triển và xây dựng bệnh viện hải quân, các cơ sở thủy quân lục chiến, không quân và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Bộ trưởng Ryacudu khẳng định các hợp đồng này phản ánh cam kết của Chính phủ về việc mua sắm các hệ thống phòng thủ minh bạch và có trách nhiệm. Ông nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp quốc phòng của Indonesia có tiềm năng để tiếp tục đổi mới, trở thành một ngành công nghiệp độc lập và cạnh tranh, được thế giới công nhận; đồng thời có thể đáp ứng nhu cầu về vũ khí phòng thủ chiến lược trong tương lai.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>