Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ chức trong “cơn bão” di cư

09/04/2019 | 17:32 GMT+7

Theo một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên, trong bối cảnh số lượng người di cư vẫn đang đổ dồn về biên giới Mexico, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu bà Nielsen từ chức và bà này chấp thuận.

Ngày 8-4, hãng Reuters đưa tin Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen đã từ chức trong bối cảnh Chính phủ Mỹ đang tìm cách cải tổ cơ quan chịu trách nhiệm về chính sách nhập cư này. Theo một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên, trong bối cảnh số lượng người di cư vẫn đang đổ dồn về biên giới Mexico, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu bà Nielsen từ chức và bà này chấp thuận.


Đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông Kevin McAleenan, người đứng đầu Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ, sẽ trở thành quyền Bộ trưởng An ninh nội địa.

Bà Nielsen giữ cương vị Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ tháng 12-2017. Bà chịu trách nhiệm về việc thực thi chính sách chống người di cư của chính quyền Tổng thống Donald Trump, như việc chia tách trẻ em di cư với bố mẹ. Hồi tháng trước, bà cũng bảo vệ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để đảm bảo ngân sách cho việc xây dựng bức tường an ninh ở khu vực biên giới với Mexico.

 

Theo MINH CHÂU/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>