Boeing có thể ngừng sản xuất dòng trực thăng lưỡng thể V-22 Osprey
Boeing cho biết, dây chuyền sản xuất dòng trực thăng lưỡng thể V-22 Osprey có thể sẽ phải đóng cửa nên những khách hàng có nhu cầu sở hữu máy bay này cần sớm chốt hợp đồng.
Giám đốc mảng bán hàng và tiếp thị trực thăng toàn cầu của Boeing Rick Lemaster khẳng định, Bell-Boeing - liên doanh sản xuất V-22 Osprey - đang tiến hành tiếp xúc với hàng chục đối tác quan tâm tới dòng máy bay đặc biệt này.
Mặc dù không tiết lộ danh tính cụ thể các khách hàng mà Bell-Boeing đang đàm phán, nhưng ông Lemaster nói rằng Israel thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm trên.
Máy bay MV-22 Osprey của Hải quân Mỹ. Ảnh: nationalinterest.org.
Tính tới thời điểm hiện tại, Bell-Boeing đã và đang sản xuất gần 500 chiếc V-22 Osprey các biến thể khác nhau. Phần lớn trong số chúng được bán cho quân đội Mỹ (360 chiếc MV-22 Osprey cho Thủy quân Lục chiến Mỹ, 54 chiếc CV-22 Osprey cho Không quân Mỹ, và 48 chiếc CMV-22 Osprey cho Hải quân Mỹ). Khách hàng nước ngoài duy nhất của V-22 Osprey là Nhật Bản với 17 chiếc.
Vì vậy, theo ông Lemaster, Triển lãm Hàng không Quốc tế Paris đang diễn ra tại Pháp sẽ là một cơ hội cho Bell-Boeing mở rộng thị trường cho V-22 Osprey, cũng như giúp các khách hàng quan tâm đến dòng máy bay này có thể tìm hiểu thêm và tiến tới ký kết hợp đồng.
Ông Lemaster dự đoán Bell-Boeing còn có thể bán được khoảng 50 chiếc V-22 Osprey nữa. Tuy nhiên, doanh số xuất khẩu của dòng trực thăng này quả là đáng thất vọng. Do đó, liên doanh sẽ tập trung vào quảng bá sản phẩm tới các đối tác quốc tế, nhất là khi dây chuyền sản xuất V-22 Osprey sắp đóng cửa.
Trực thăng V-22 Osprey có thể chở được 24 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị. Ảnh: nationalinterest.org.
V-22 Osprey được đưa vào biên chế trong quân đội Mỹ từ năm 2007. Máy bay chở được 9 tấn hàng trong khoang hoặc cẩu 6,8 tấn hàng bằng móc treo bên ngoài, hay 24 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị. Nó có thể hoạt động trên hạm, trên mặt đất và thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm-cứu nạn ở nhiều địa hình mà trực thăng thông thường hay máy bay cánh bằng không thể thực hiện được.
Nhờ trang bị 2 động cơ АЕ1107С Liberty có tổng công suất 6.150 mã lực, V-22 Osprey có khả năng đạt tốc độ bay tối đa tới 510km/giờ ở chế độ máy bay và 184km/giờ ở chế độ trực thăng và có thể bay lên tới độ cao 7km. Việc chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang máy bay của V-22 mất khoảng 16 giây.
Theo HỮU ĐÔ (theo Jane’s)/qdnd.vn
- Điểm tin sáng 25 – 4: Chuyên gia nói Dự án kênh Funan Techo của Campuchia có thể khiến nước về miền Tây giảm 50%
- Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội thao và Hội thi nấu ăn hưởng ứng Tháng công nhân cùng các sự kiện lớn
- Công đoàn Viên chức tỉnh phát động Tháng công nhân 2024, tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các sự kiện lớn
- Quà mừng đại hội
- Nguy cơ cháy, nổ do tích trữ xăng, dầu
- Thông báo tuyển dụng
- Chuẩn bị khởi công Khu Công nghệ số tỉnh
- Vận chuyển hàng cấm còn tông chết người, lãnh 7 năm tù
- Dám nghĩ, dám làm trong chuyển đổi cây trồng hiệu quả
- Phải tập hợp rộng rãi lực lượng tham gia Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
- Huyện Long Mỹ: Thi hành kỷ luật 9 đảng viên
- Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ
- Xóa điểm 'nghẽn' cho đường thủy phía Nam
- Hội Nông dân tỉnh cấp lươn giống cho hội viên nghèo, cận nghèo
- Huyện Phụng Hiệp: Giông lốc làm sập và tốc mái nhiều nhà dân
- Nâng cao kỹ năng chữa cháy rừng
- Khí thế trên công trình tái định cư phục vụ cao tốc
- Mùa vàng - Mùa vui…
- “Vàng trắng” nơi xứ “Bạc”
- Ấn tượng Tháng Thanh niên
- Rộn ràng mùa thu hoạch lúa Đông xuân
- Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
- Tham quan, trình diễn cơ giới hóa trên cánh đồng canh tác lúa thông minh