Chủ tịch Hội Luật sư Malaysia: tại sao không thả Đoàn Thị Hương?

18/03/2019 | 23:24 GMT+7

Cho rằng còn nhiều nghi vấn trong việc giữ nguyên cáo buộc với Đoàn Thị Hương trong khi phóng thích nghi can người Indonesia, tân chủ tịch Hội Luật sư Malaysia Abdul Fareed Abdul Gafoor muốn có sự giải thích rõ ràng.

Ông Abdul Fareed Abdul Gafoor - ảnh: The Star

Tổng chưởng lý Tommy Thomas nên giải thích sự mâu thuẫn này, bởi vụ việc đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu, ông Abdul Fareed nhấn mạnh trong tuyên bố được bản tin Bloomberg dẫn lại ngày 17-3.

Theo ông Fareed, dù tổng chưởng lý là người có quyền tự ra quyết định về việc tiếp tục hoặc hủy bỏ cáo buộc chống lại một bị cáo nào đó, nhưng trường hợp này hoàn toàn khác.

"Còn nhiều câu hỏi về việc tại sao thả và rút lại các cáo buộc với một người nhưng vẫn giữ nguyên cáo buộc với một người khác" - ông Abdul Fareed, người vừa được bầu làm chủ tịch Hội Luật sư Malaysia ngày 16-3, nói.

Luật sư Salim Bashir Bhaskaran, người đang bào chữa cho Đoàn Thị Hương, cũng là lãnh đạo hội trên.

Siti Aisyah - 26 tuổi, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un năm 2017 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Hương và Aisyah bị bắt giữ ngày 15-2-2017, trong khi các nghi can Triều Tiên trốn thoát.

Ngày 11-3, bị cáo Siti đã được hủy bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vụ sát hại ông Kim.

Trong khi đó, ngày 14-3, Tòa thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor đã quyết định không hủy bỏ cáo buộc đối với bị cáo Đoàn Thị Hương, người bị cáo buộc cùng tội trạng như Siti.

Phiên tòa đã được hoãn đến ngày 1-4 do tình trạng sức khỏe của Đoàn Thị Hương không đảm bảo.

Theo TRẦN PHƯƠNG/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>