Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Nam Phi chào từ biệt

08/12/2017 | 07:42 GMT+7

Sáng ngày 7-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Nam Phi Kgomotso Ruth Magau đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn bà Đại sứ tiếp tục là cầu nối giới thiệu, quảng bá các cơ hội đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Ảnh: VOV.VN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng bà Đại sứ đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đánh giá cao vị thế đầu tàu của Nam Phi tại châu lục cũng như vai trò và tầm ảnh hưởng của Nam Phi tại các tổ chức và diễn đàn đa phương như Liên Hiệp Quốc, Liên minh châu Phi, Không liên kết, G20, BRICS... Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống, “đối tác vì hợp tác và phát triển” với Nam Phi.

Chủ tịch nước cho biết, Nam Phi là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi với kim ngạch thương mại song phương những năm gần đây duy trì ở mức trên 1 tỉ USD; nhấn mạnh hai nước còn rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, khai khoáng, giáo dục, du lịch, tài nguyên - môi trường...

Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2018 hai nước sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; mong muốn hai nước sẽ có nhiều hoạt động thiết thực trong dịp này, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn dù ở cương vị nào, bà Đại sứ tiếp tục là cầu nối giới thiệu, quảng bá các cơ hội đầu tư kinh doanh của Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nam Phi cùng các nước châu Phi ngày càng phát triển.

Về phần mình, bà Kgomotso Ruth Magau bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, ngoại giao. Bà Đại sứ cho rằng để có sự phát triển này, ngoài hợp tác thông qua các kênh, Đảng, Chính phủ, và Quốc hội hai bên còn hợp tác tốt trên các diễn đàn quốc tế.

Đại sứ cảm ơn Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã luôn tạo điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam dành cho người kế nhiệm.

Cho rằng, quan hệ hợp tác giữa hai nước còn chưa tương xứng với tiềm năng và bà Đại sứ cho biết sẽ bàn giao cho người kế nhiệm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, qua đó, đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>