Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc chúc tết Đại sứ quán Campuchia

16/04/2018 | 08:50 GMT+7

Nhân dịp Tết năm mới Chol Chnam Thmay của Campuchia, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam đã tới Đại sứ quán Campuchia tại Bắc Kinh, chúc Đại sứ Khek M. Caimealy cùng toàn thể cán bộ Đại sứ quán Campuchia một năm mới thành công, sức khỏe và hạnh phúc.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi chúc Tết Đại sứ Campuchia Khek M. Caimealy.

Tại buổi gặp, Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ sự vui mừng về những phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - Campuchia thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia trong năm 2017, góp phần duy trì truyền thống giao lưu giữa lãnh đạo cấp cao cũng như giữa người dân hai nước.

Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, Quốc vương Norodom Sihamoni, Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia cũng như nhân dân Campuchia đã dành cho Việt Nam những tình cảm quý báu, được cụ thể hóa qua các chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước như cuối tháng 3-2018 vừa qua, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tham dự Hội nghị cấp cao GMS lần thứ sáu tại Hà Nội, đầu tháng 4-2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Campuchia và dự Hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ ba.

Tại Bắc Kinh, hai Đại sứ quán Việt Nam và Campuchia cũng duy trì các hoạt động phối hợp, hợp tác hiệu quả giữa các Đại sứ quán ASEAN tại Trung Quốc nói chung và hoạt động giữa các nước ASEAN với Trung Quốc nói riêng.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao uy tín của Đại sứ Khek M. Caimealy. Với kinh nghiệm và thâm niên lâu năm, Đại sứ Khek M. Caimealy đã nhiều lần đại diện phát biểu cho các Đại sứ quán ASEAN trong hoạt động của Ngoại giao đoàn ở Bắc Kinh.

Đại sứ Khek M. Caimealy cũng luôn dành sự quan tâm, tham dự các hoạt động giao lưu ASEAN do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức. Nhân dịp Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Đại sứ Đặng Minh Khôi mời Đại sứ quán Campuchia cùng tham gia chương trình giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, tạo sân chơi cho các cán bộ Đại sứ quán và sinh viên ba nước láng giềng Việt Nam - Lào - Campuchia đang học tập tại Bắc Kinh.

Đại sứ Khek M. Caimealy bày tỏ sự cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam và cho biết Campuchia luôn trân trọng mối quan hệ hữu nghị gắn bó với Việt Nam, khẳng định tình cảm sâu sắc của Quốc vương Shihamoni và Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk dành cho quan hệ Việt Nam - Campuchia.

Về chương trình giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, Đại sứ Khek M. Caimealy đã vui vẻ nhận lời mời của Đại sứ Đặng Minh Khôi và cho biết Đại sứ, cán bộ và các sinh viên Campuchia tại Bắc Kinh sẽ tham gia tích cực các hoạt động thể thao, văn nghệ góp phần cho buổi giao lưu của ba Đại sứ quán diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>