Đoàn Ban Kinh tế Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Anh

03/09/2019 | 07:25 GMT+7

Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương Đảng do Phó trưởng Ban Nguyễn Hồng Sơn làm Trưởng đoàn, vừa có chuyến thăm và làm việc tại Anh, trao đổi về kinh nghiệm của Anh trong các chính sách phát triển công nghiệp quốc gia.

Nhân dịp này, Đoàn cũng trao đổi và học hỏi kinh nghiệm về thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế vùng và thúc đẩy liên kết vùng, cũng như các biện pháp nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược song phương, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư tại Vương quốc Anh.

Trong thời gian ở Anh, Đoàn công tác đã có các buổi làm việc với Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược công nghiệp, Bộ Cộng đồng địa phương, Bộ Vấn đề nông thôn, Ủy ban Cơ sở hạ tầng quốc gia, Ủy ban Biến đổi khí hậu, Đặc phái viên phụ trách Biến đổi khí hậu của Bộ Ngoại giao Anh.

Đoàn cũng đã thăm và làm việc tại Đại học Cambridge với các giáo sư của Trung tâm đổi mới sáng tạo St. John, Viện Quản lý kỹ thuật Cambridge và Hội đồng thành phố Cambridge.

Đoàn công tác cũng đã có buổi tọa đàm bàn tròn với Đặc phái viên của Thủ tướng Anh phụ trách quan hệ thương mại với Việt Nam, nghị sĩ Edward Vaizey, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Thượng viện Anh Stephen Benn và giáo sư Margaret Stevens, Trưởng khoa Kinh tế Đại học Oxford về tình hình kinh tế thế giới hiện nay, những thách thức và cơ hội của Việt Nam và tiềm năng tăng cường hợp tác song phương giữa Việt Nam và Anh.

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với ông Paul Smith, CEO Tập đoàn Harvey Nash, Phó Chủ tịch Mạng lưới kết nối Việt Nam - Vương quốc Anh.

Tại các buổi làm việc, các đối tác Anh khẳng định quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất, đặc biệt trong bối cảnh năm 2020 sẽ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, với sự phát triển mạnh mẽ trong việc hợp tác trên mọi lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, giáo dục - đào tạo, giao lưu nhân dân...

Phó trưởng Ban Nguyễn Hồng Sơn khẳng định Anh và Việt Nam có tiềm năng hợp tác rất to lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, ứng phó với biến đổi khí hậu... và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai nước cần cố gắng thúc đẩy tự do thương mại, hợp tác để xúc tiến Hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa Anh và Việt Nam sau khi Anh ra khỏi Liên minh châu Âu.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>