Indonesia mong muốn tăng hợp tác, phối hợp với Việt Nam

15/08/2018 | 10:17 GMT+7

Tại Phủ Tổng thống Indonesia ở Jakarta, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia Phạm Vinh Quang đã trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Đại sứ Phạm Vinh Quang trình Quốc thư lên Tổng thống Joko Widodo. Ảnh: ANTARA

Tại cuộc trao đổi thân mật với Tổng thống Joko Widodo sau lễ trình Thư ủy nhiệm, Đại sứ Phạm Vinh Quang đã chuyển lời hỏi thăm, chúc sức khỏe của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống Joko Widodo, cũng như gia đình các nạn nhân của những trận động đất vừa qua tại Indonesia.

Đại sứ Phạm Vinh Quang đã thông báo với Tổng thống Joko Widodo về sự phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả của quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước được thiết lập năm 2013 và việc triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động giai đoạn 2014-2018; đồng thời khẳng định các nhà lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam mong muốn duy trì, phát triển toàn diện và làm sâu sắc hơn nữa Đối tác chiến lược giữa hai nước, bắt nguồn từ quan hệ hữu nghị truyền thống (năm 1955) và tình cảm gần gũi giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Soekarno - hai nhà lập quốc đáng kính của Việt Nam và Indonesia.

Đại sứ Phạm Vinh Quang tin tưởng chắc chắn rằng cùng với chuyến thăm Indonesia của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào tháng 8 năm ngoái, chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam tháng 9 tới đây của Tổng thống Joko Widodo sẽ tạo xung lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đặc biệt với việc hai bên đang hoàn thiện để ký Chương trình hành động giai đoạn 2019-2023.

Đại sứ Phạm Vinh Quang nhấn mạnh, Indonesia và Việt Nam cùng là nước đông dân và có nền kinh tế lớn ở khu vực nên có nhiều tiềm năng để tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế; khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Indonesia hoạt động lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam.

Đại sứ Phạm Vinh Quang trân trọng đề nghị Ngài Tổng thống và Chính phủ Indonesia tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Indonesia tăng cường hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam, góp phần đưa quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Vinh Quang chúc Indonesia sẽ tổ chức thành công cuộc gặp các nhà lãnh đạo ASEAN (ALG) và Hội nghị thường niên Ngân hàng Thế giới - Quỹ Tiền tệ Quốc tế từ ngày 11 đến ngày 14-10 tới tại Bali, Indonesia và cho biết lãnh đạo Việt Nam sẽ có đoàn tham dự.

Về phần mình, Tổng thống Joko Widodo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả của quan hệ hai nước, chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua, chúc Việt Nam sẽ tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến 13-9 tới; nhấn mạnh mong muốn trao đổi sâu rộng với các nhà lãnh đạo Việt Nam về nhiều vấn đề song phương và đa phương trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam đầu tháng 9 tới.

Tổng thống Widodo hy vọng chuyến thăm Việt Nam sắp tới với những thỏa thuận mới được ký kết sẽ góp phần tăng cường quan hệ hai nước, khẳng định Chính phủ và doanh nghiệp Indonesia luôn quan tâm và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Tổng thống cũng tin tưởng rằng hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, phối hợp trên các vấn đề khu vực và quốc tế, qua đó góp phần duy trì hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng ở khu vực cũng như trên thế giới.

Tổng thống Joko Widodo chúc mừng Đại sứ Phạm Vinh Quang nhận nhiệm vụ ở thời điểm quan trọng của quan hệ hai nước, tin tưởng trong vai trò là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ Phạm Vinh Quang sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngày càng hiệu quả, thực chất và toàn diện của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia trong những năm tới.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>