Không ngừng gìn giữ, vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào

16/04/2018 | 08:49 GMT+7

Tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước do ông Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane cho rằng, cần không ngừng gìn giữ, vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào.

Bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Saysomphone Phomvihane cho biết đã đi thăm mô hình phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới của tỉnh Sơn La, đồng thời cho biết, tại Lào cũng đang có chương trình phát triển xây dựng bản đoàn kết, xóa đói giảm nghèo gắn bó để phát triển nông thôn, phù hợp với yêu cầu mà Chính phủ Lào đề ra.

Ông Saysomphone Phomvihane khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, có truyền thống đoàn kết lâu đời. Thành công của Lào trong những năm qua đều có sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của nước Việt Nam anh em.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng khi thấy quan hệ Việt - Lào đang trên đà phát triển tốt đẹp. Chúc mừng những thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của nước bạn Lào, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Sơn La là tỉnh đang có sự vươn lên mạnh mẽ trong mô hình HTX, mô hình chăn nuôi, sản xuất rau an toàn….

Sơn La lại là tỉnh tiếp giáp với một tỉnh của nước bạn Lào. Khí hậu, thời tiết hai bên có sự tương đồng. MTTQ Việt Nam sẽ quan tâm, phối hợp với các địa phương để Mặt trận Lào Xây dựng đất nước được nghiên cứu sâu hơn những mô hình trên.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, mối quan hệ giữa MTTQ Việt Nam và Mặt trận Lào Xây dựng đất nước ngày càng thắt chặt, có hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Trong năm 2017, hai bên đã làm tốt công tác bồi dưỡng cán bộ Lào tại Việt Nam. Mong rằng, trong thời gian tới Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thực hiện biên bản ghi nhớ của Mặt trận 3 nước Lào - Campuchia - Việt Nam và chương trình ký kết giữa MTTQ Việt Nam và Mặt trận Lào Xây dựng đất nước giai đoạn 2016-2020.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>