Kim Jong-un thề biến Triều Tiên thành cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới

13/12/2017 | 15:28 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên cam kết đẩy mạnh ngành công nghiệp quốc phòng và đưa Bình Nhưỡng trở thành cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới.

Lãnh đạo Triều Tiên tại hội nghị công nghiệp quốc phòng. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay tuyên bố đặt mục tiêu đưa Triều Tiên thành "cường quốc hạt nhân và quân sự mạnh nhất thế giới", theo Yonhap.

Phát biểu tổng kết hội nghị công nghiệp quốc phòng tại Bình Nhưỡng, ông Kim ca ngợi việc Triều Tiên phát triển thành công các vũ khí chiến lược mới như bom hạt nhân, bom nhiệt hạch và tên lửa Hwasong-15, coi đây là chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử đối với quốc gia này.

Ông Kim bày tỏ tin tưởng các nhà khoa học và công nhân trong lĩnh vực tên lửa tiếp tục phát triển và sản xuất thêm nhiều loại vũ khí hiện đại và đa dạng để đẩy mạnh lực lượng hạt nhân cả về chất lượng và số lượng.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng đưa ra những mục tiêu dài hạn và nhiệm vụ chiến lược nhằm phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của Triều Tiên thành nền "công nghiệp phòng vệ siêu hiện đại" của thế kỷ 21.

"Ngành công nghiệp quốc phòng sẽ tiếp tục phát triển và chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến với chủ nghĩa đế quốc và Mỹ", ông Kim nhấn mạnh.

Hội nghị lần 8 về ngành công nghiệp vũ khí Triều Tiên diễn ra trong hai ngày 12 và 13/12 ở Bình Nhưỡng nhằm xem xét "thành quả và kinh nghiệm" của ngành công nghiệp và thảo luận "các biện pháp mở ra thời kỳ cực thịnh".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự hội nghị cùng ông Thae Jong-su, phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương đảng Lao động. Sự kiện cũng có sự tham gia của những người đóng góp cho vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 hôm 29/11.

Theo Nguyễn Hoàng/vnexpress.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>