Mỹ bắt hai con trai cựu tổng thống Panama

22/11/2018 | 18:08 GMT+7

Hai nghi phạm bị bắt tại Mỹ do liên quan tới bê bối của tập đoàn Odebrecht, trong khi cha của họ bị dẫn độ về nước để xét xử.

 

Cựu tổng thống Panama Ricardo Martinelli (giữa) chụp ảnh cùng hai con trai Ricardo Martinelli-Linares (trái) và Luis Martinelli-Linares. Ảnh: Panama Today.

Cựu tổng thống Panama Ricardo Martinelli (giữa) chụp ảnh cùng hai con trai Ricardo Martinelli-Linares (trái) và Luis Martinelli-Linares. Ảnh: Panama Today.

"Cơ quan Quản lý và Di trú Hải quan Mỹ (ICE) đã bắt các công dân Panama là Luis Martinelli-Linares và Ricardo Martinelli-Linares trong một chiến dịch được lên kế hoạch trước ở thành phố Coral Gables hôm 20/11", AFP dẫn tuyên bố của chính quyền Mỹ hôm qua cho biết.

"Hai người đàn ông này nhập cảnh Mỹ hợp pháp. Tuy nhiên, thị thực của họ bị thu hồi vào năm 2017, nên kể từ lúc đó sự có mặt của họ ở Mỹ là bất hợp pháp", tuyên bố viết thêm.

Hai người bị bắt là con trai của Ricardo Martinelli, tổng thống Panama từ năm 2009 tới 2014. Andre Campos Rabello, cựu giám đốc tại Panama của tập đoàn xây dựng Odebrecht, đã thừa nhận trước tòa án rằng hai nghi phạm nhận khoản hối lộ lên tới 6 triệu USD từ năm 2009 tới 2010.

Odebrecht, tập đoàn xây dựng lớn nhất Mỹ Latinh có trụ sở ở Brazil, còn thừa nhận đã trả 59 triệu USD tiền hối lộ từ năm 2010 tới 2014 để giành được các hợp đồng ở Panama. Tập đoàn cũng chấp nhận nộp phạt 220 triệu USD cho Panama và hợp tác với chính quyền. Vụ bê bối này đã khiến nhiều quan chức trên khắp Mỹ Latinh bị sa lưới.

Cựu tổng thống Martinelli hồi tháng 6 bị dẫn độ từ Mỹ về nước để xét xử với cáo buộc nhận hối lộ, bí mật theo dõi các đối thủ chính trị và tham gia vụ biển thủ 45 triệu USD từ một chương trình tài trợ của chính phủ.

Theo Ánh Ngọc/vnexpress.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>