Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai Quốc hội Việt Nam – Campuchia

10/08/2017 | 08:07 GMT+7

Sáng ngày 9-8, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Vương quốc Campuchia Ney Pena đang thăm chính thức Việt Nam (từ ngày 8 đến 9-8).

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đón và hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Vương quốc Campuchia Nay Pena.

Thay mặt Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhiệt liệt chào mừng Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Campuchia và Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Campuchia thăm chính thức Việt Nam; nhấn mạnh chuyến thăm là sự kiện quan trọng trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 - 24/6/2017), góp phần tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của mỗi nước cũng như quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Campuchia thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nêu rõ, chính sách nhất quán của Việt Nam là đặc biệt coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố, tăng cường quan hệ với các nước láng giềng kề cận, trong đó có Campuchia, coi đây là mối quan hệ “sống còn đối với sự phát triển của hai dân tộc”.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, hai bên duy trì quan hệ trên các kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân, không ngừng thúc đẩy các hoạt động hữu nghị, đồng thời phối hợp đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận trong thời gian qua, hai bên đã thực hiện tốt các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội tháng 4-2012, thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao Quốc hội, Thượng viện và các Ủy ban chuyên môn của cơ quan lập pháp hai bên, nhóm nghị sĩ hữu nghị Quốc hội hai nước, cũng như phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế mà Quốc hội hai nước là thành viên.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, trong thời gian tới, Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Quốc hội, Thượng viện Campuchia; thúc đẩy việc mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, cũng như hợp tác giữa hai Quốc hội tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Campuchia Ney Pena bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn ủng hộ, giúp đỡ Campuchia trong những thời điểm khó khăn, cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước; đồng thời nhấn mạnh quyết tâm giữ gìn mối quan hệ Việt Nam - Campuchia, coi đó là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, cần được truyền lại cho các thế hệ sau.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>