Nghị sĩ Czech ủng hộ tăng cường hợp tác song phương với Việt Nam

07/12/2018 | 07:36 GMT+7

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn vừa tiếp Đoàn nghị sĩ Hạ viện Czech nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác song phương.

Trong buổi tiếp, Đại sứ Hồ Minh Tuấn khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nói chung và Quốc hội hai nước nói riêng phát triển rất tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt là sau các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo cấp cao hai nước trong năm 2017.

Đoàn Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Czech thăm Việt Nam tháng 6 vừa qua, đã giúp mở ra hướng hợp tác mới giữa hai nước trong các lĩnh vực đào tạo nghề, giáo dục và du lịch.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), đồng thời hy vọng với uy tín và ảnh hưởng của mình, các nghị sĩ Czech sẽ giúp vận động Nghị viện Czech và châu Âu sớm phê chuẩn hiệp định này, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Theo Đại sứ, sự quan tâm, ủng hộ của các nghị sĩ Czech sẽ ngày càng thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động và đào tạo nghề.

Thay mặt Đoàn nghị sĩ Czech, Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Czech Vojtech Filip hoan nghênh đề xuất của Đại sứ Hồ Minh Tuấn và cho biết Hạ viện Czech hoàn toàn ủng hộ tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Ông cho biết các nghị sĩ Czech cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc sớm phê chuẩn EVFTA để hiệp định này được triển khai trên thực tế trong thời gian tới.

Trong bầu không khí hữu nghị, chân tình, hai bên đã trao đổi những biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, trong đó có việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Czech, hay trao đổi, đào tạo sinh viên giữa các trường trung cấp y tế.

Ông Václav Klaus, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Cộng hòa Czech cũng chia sẻ ấn tượng và tình cảm tốt đẹp sau chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Các nghị sĩ Czech khẳng định sẽ làm hết sức mình để giúp tháo gỡ những vướng mắc hiện nay trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>