Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

17/10/2018 | 08:17 GMT+7

Sáng ngày 16-10, tại Phủ Chủ tịch, Đại sứ Hà Lan Els Beth Akkerman, Đại sứ Bỉ Paul Jansen, Đại sứ Đan Mạch Kim Hojlund Christensen trình Quốc thư lên Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tại buổi tiếp Đại sứ Hà Lan, Quyền Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn trân trọng tình cảm của Nhân dân Hà Lan dành cho Việt Nam, nhất là nhóm bác sĩ lập Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam hỗ trợ Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh và hoạt động hiệu quả đến ngày nay.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đại sứ Hà Lan trình Quốc thư.

Quyền Chủ tịch nước nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam và Hà Lan hiện nay đang phát triển rất tốt đẹp trên tất cả các mặt, sự tin cậy chính trị giữa hai bên ngày càng được củng cố, hai nước là đối tác kinh tế thương mại và đầu tư quan trọng của nhau.

Quyền Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để đưa khuôn khổ Đối tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu, kết nối các đối tác mới trong những dự án hợp tác mới phục vụ công cuộc phát triển bền vững của hai nước. Đồng thời, mong Hà Lan thúc đẩy và ủng hộ việc sớm ký chính thức và phê chuẩn EVFTA; mong muốn hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Đại sứ Hà Lan Els Beth Akkerman cảm ơn Nhà nước Việt Nam đã trao Huân chương Hữu nghị cho Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam thể hiện sự ghi nhận trân trọng của Việt Nam đối với các đóng góp tích cực của Ủy ban. Đại sứ cho rằng, hai nước có nhiều điểm tương đồng như có nền nông nghiệp phát triển, quan tâm đến việc quản lý nguồn nước và phát triển bền vững. Nhấn mạnh, đây là những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước trong thời gian tới.

Tiếp Đại sứ Bỉ, Quyền Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam coi trọng và chủ trương tăng cường quan hệ hợp tác với Vương quốc Bỉ, thành viên sáng lập và có tiếng nói quan trọng trong Liên minh châu Âu.

Quyền Chủ tịch nước cho rằng, hai bên còn nhiều tiềm năng hợp tác. Trên tinh thần đó, Quyền Chủ tịch nước đề nghị Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan của Việt Nam tăng cường trao đổi đoàn giữa hai nước, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đại sứ Bỉ Paul Jansen.

Quyền Chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Bỉ tại các diễn đàn đa phương và quốc tế như tại Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Pháp ngữ, ASEM và ASEAN, đặc biệt là sự ủng hộ lẫn nhau vào một số cơ quan quan trọng của Liên Hiệp Quốc trong thời gian qua.

Vui mừng nhận thấy quan hệ kinh tế hai nước tăng trưởng tích cực, Quyền Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững đi đôi với cải tổ doanh nghiệp nhà nước; mong muốn Bỉ tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội.

Quyền Chủ tịch nước tin tưởng rằng Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu với Việt Nam (EVFTA) sắp tới được ký kết sẽ là những cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp hai bên mở rộng quan hệ hợp tác.

Đại sứ Bỉ Paul Jansen đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua, nhất là trong kinh tế, giáo dục và hợp tác phát triển.

Đại sứ cho biết, Bỉ ủng hộ Việt Nam ký EVFTA, cho rằng khi Hiệp định được ký kết sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.

Tiếp Đại sứ Đan Mạch, Quyền Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Đan Mạch thời gian qua phát triển rất tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược về Biến đổi khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Tăng trưởng xanh năm 2011 và quan hệ Đối tác toàn diện năm 2013.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đại sứ Đan Mạch.

Quyền Chủ tịch nước hoan nghênh việc hai bên duy trì trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao và hợp tác tích cực tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Quyền Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy hợp tác thương mại và đầu tư song phương có những bước phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2017 đạt 664 triệu USD. Hiện nay, nhiều công ty lớn của Đan Mạch đã có mặt và kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

Quyền Chủ tịch nước mong Ngài Đại sứ thúc đẩy Chính phủ Đan Mạch tiếp tục triển khai Chiến lược tăng trưởng của Đan Mạch với Việt Nam. Tin tưởng rằng Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sắp được ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước; tin tưởng rằng, với nhiều kinh nghiệm trong ngành ngoại giao và sự hợp tác chặt chẽ của các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam, Ngài Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Đan Mạch Kim Hojlund Christensen cho rằng, hai nước có lịch sử hợp tác phát triển rất tốt đẹp; nhấn mạnh, việc hai nước ký quan hệ Đối tác toàn diện năm 2013 có ý nghĩa quan trọng. Qua đó hai nước chuyển từ quan hệ hợp tác truyền thống sang hợp tác nhiều mặt chính trị, đầu tư, năng lượng, giáo dục, nông nghiệp và y tế.

Đại sứ cho biết, Việt Nam luôn là nước ưu tiên của Đan Mạch trong hợp tác phát triển hiện nay. Đại sứ cho rằng, Đan Mạch có thể hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực mà Đan Mạch có thế mạnh như nông nghiệp, giáo dục, năng lượng, y tế và chống biến đổi khí hậu. Đại sứ cho biết, hiện có nhiều công ty của Đan Mạch mong muốn sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Nhấn mạnh, ưu tiên lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy các chuyến thăm giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, giữa các doanh nghiệp và giao lưu nhân dân.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>