Tạo thuận lợi hơn nữa cho kết nối vận tải đường bộ Việt Nam – Campuchia

20/07/2017 | 08:00 GMT+7

Sáng ngày 19-7, tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc gặp ngắn với Phó Thủ tướng Campuchia Ke Kim Yan.

Tham dự về phía Việt Nam có lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Bộ Giao thông Vận tải, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Campuchia Ke Kim Yan.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhiệt liệt chào mừng ngài Phó Thủ tướng dẫn đầu Đoàn đại biểu Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang tỉnh Gia Lai dự lễ thông xe vận tải đường bộ tại cặp cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - Oyadav đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1967-2017). Đặc biệt, sự kiện diễn ra chỉ một ngày trước chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Campuchia.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn, toàn diện mà nhân dân Campuchia anh em đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đầu tư.

Hai Phó Thủ tướng cùng nhất trí cho rằng, thời gian qua, quan hệ hai nước không ngừng được củng cố và tăng cường theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”. Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực như hiện nay, Việt Nam và Campuchia càng phải tăng cường hơn nữa đoàn kết, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước, đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Campuchia Ke Kim Yan cũng đánh giá cao việc hai nước tổ chức Lễ thông xe vận tải đường bộ tại cặp cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - Oyadav. Cùng với 5 cặp cửa khẩu đã được thông xe trước đây, sẽ làm giảm chi phí vận tải, rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển người và hàng hóa qua lại giữa hai nước nói riêng và khu vực nói chung, đóng góp tích cực cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế của mỗi nước và cả khu vực.

Trong thời gian tới, hai Phó Thủ tướng cùng thống nhất đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc tạo thuận lợi cho người và phương tiện vận tải qua lại biên giới, tăng cường quản lý chặt chẽ, bảo đảm trật tự về vận tải và an toàn đối với người và hàng hóa, góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia.

Theo CHINHPHU.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>