Thủ tướng Hun Sen thúc giục Mỹ cắt viện trợ cho Campuchia

20/11/2017 | 14:31 GMT+7

Ông Hun Sen tỏ thái độ cứng rắn trước việc Mỹ tuyên bố cắt viện trợ cho cuộc tổng tuyển cử tại Campuchia vào năm tới.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại một phiên họp của quốc hội diễn ra ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 16/10. Ảnh: Reuters.

"Ông Hun Sen khẳng định rằng việc Mỹ cắt viện trợ sẽ không khiến chính phủ Campuchia sụp đổ mà chỉ làm tổn hại một nhóm người phục vụ các chính sách của Mỹ", Reuters ngày 19/11 dẫn trang tin địa phương Fresh News.

Theo đó, khi phát biểu trước các công nhân may mặc, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói rằng ông không những chào đón hành động giảm viện trợ của Mỹ mà còn thúc giục Mỹ cắt viện trợ hoàn toàn.

Mỹ hôm 17/11 tuyên bố sẽ ngừng khoản viện trợ 1,8 triệu USD cho Campuchia tổ chức bầu cử địa phương trong năm nay và tổng tuyển cử vào năm tới, đồng thời cam kết sẽ có "những bước đi cụ thể hơn" sau khi Tòa án tối cao Campuchia quyết định giải thể đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) theo đề nghị của chính phủ với cáo buộc rằng đảng này âm mưu chiếm đoạt quyền lực.

Tòa án Tối cao Campuchia hôm 16/11 đồng thời cấm 118 lãnh đạo cấp cao của đảng CNRP hoạt động chính trị trong 5 năm. Theo luật pháp Campuchia, phán quyết của Tòa án Tối cao là phán quyết cuối cùng và bị đơn không có quyền kháng cáo.

Thủ tướng Hun Sen cùng ngày tuyên bố cuộc tổng tuyển cử năm 2018 vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Theo An Hồng/vnexpress.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>