Thủ tướng tiếp Đoàn các nhà đầu tư Singapore

09/04/2018 | 07:56 GMT+7

Tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đoàn các nhà đầu tư của Singapore do ông Douglas Foo, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Singapore dẫn đầu.

Hoan nghênh đoàn đến thăm Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore đang phát triển hết sức tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn các nhà đầu tư của Singapore.

Singapore là nhà đầu tư thứ ba của Việt Nam với gần 2.000 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 42 tỉ USD, tăng gần hai lần kể từ khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Tại cuộc gặp, ông Douglas Foo và các thành viên trong đoàn - làm việc trong các lĩnh vực như phát triển đô thị, công nghiệp bán dẫn, sản xuất điện tử, xử lý rác thải - đã bày tỏ những ý định đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là tại thành phố Đà Nẵng. Ông Douglas Foo cho rằng, ông nhìn thấy tương lai phát triển của Đà Nẵng như sự phát triển của Singapore. Trong khi Singapore xây dựng vườn trong thành phố thì Đà Nẵng có nhiều cơ hội để xây dựng thành phố trong vườn tự nhiên rất đẹp. Đà Nẵng cũng hoàn toàn có thể trở thành trung tâm triển lãm, hội nghị của thế giới.

Đại diện một số nhà đầu tư Singapore đánh giá, ngành sản xuất điện tử, bán dẫn ở Việt Nam rất có tiềm năng phát triển. Trong khi đó, Singapore có thế mạnh trong lĩnh vực này và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam.

Hoan nghênh ý kiến của các nhà đầu tư Singapore, Thủ tướng nhìn nhận đoàn các nhà đầu tư này rất tiềm năng và khẳng định, Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Thủ tướng cho biết, đã giao lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, giải quyết các đề xuất của phía Singapore, nếu có vướng mắc thì báo cáo Thủ tướng.

Thủ tướng mong muốn các dự định đầu tư của doanh nghiệp Singapore sẽ trở thành hiện thực, đạt kết quả tốt, góp những bông hoa đẹp vào vườn hoa tươi thắm của mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore.

Theo CHINHPHU.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>