Tổng thống Hàn Quốc cải tổ Bộ Tư lệnh an ninh và quốc phòng

06/08/2018 | 15:04 GMT+7

Ngày 3-8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thay thế người đứng đầu Bộ Tư lệnh an ninh và quốc phòng (DSC) và ra lệnh thành lập một bộ chỉ huy mới "cắt đứt với quá khứ".

Thư ký báo chí của Tổng thống, Yoon Young-chan đã thông báo quyết định trên, đồng thời cho biết, đây là một phần nỗ lực cải cách DSC.

Theo quyết định trên, Trung tướng Nam Young-sin, người hiện là Tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến tranh đặc biệt của quân đội, sẽ thay thế Trung tướng Lee Suk-koo điều hành DSC. Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Cải cách của Bộ Quốc phòng đề xuất một loạt thay đổi lớn, trong đó có việc giảm 30% nhân sự của đơn vị có 42.000 quân nhân này và bãi bỏ "mọi nền móng thể chế của nó" nhằm tạo ra một cuộc cải tổ toàn diện.

DSC là tâm điểm của làn sóng chỉ trích trong dư luận sau các cáo buộc đơn vị này can thiệp chính trị. Gần đây nhất, có tài liệu cho biết DSC đã đề xuất ban bố thiết quân luật trong đợt biểu tình năm 2017 dẫn tới việc phế truất Tổng thống Park Geun-hye, người hiện đang bị xét xử hình sự về các tội danh tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Tổng thống đã ra lệnh mở một cuộc điều tra độc lập về cáo buộc này./.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>