Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn Việt Nam chuyển 450.000 bộ quần áo bảo hộ

10/04/2020 | 08:35 GMT+7

Sáng ngày 9-4 (giờ Hà Nội) Tổng thống Mỹ Donald J. Trump gửi tweet trên tài khoản Twitter thông báo đã nhận lô hàng đầu tiên gồm hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ được sản xuất tại Việt Nam.

Hình ảnh bốc xếp hàng của hãng FedEx. (Nguồn: TWITTER.COM/REALDONALDTRUMP)

“Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Điều này diễn ra nhờ sự hợp tác của hai công ty lớn của Mỹ là DuPont và FedEx cùng những người bạn của chúng tôi tại Việt Nam. Cảm ơn bạn!”, Tổng thống Trump tweet.

Chuyến hàng gồm hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont đã rời Hà Nội vào ngày 7-4.

Bộ Y tế và Dịch vụ dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với Tập đoàn chuyển phát nhanh FedEx (Mỹ) nhằm nhanh chóng chuyển giao số quần áo bảo hộ này tới Kho dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ, giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Dan Kritenbrink cho biết, chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại Covid-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Mỹ - Việt Nam.

Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác rộng rãi trong cuộc chiến chống Covid-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các quan chức Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>