Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc làm việc với Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba

14/06/2019 | 07:19 GMT+7

Sáng ngày 13-6 tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội Nhà nước Cuba do đồng chí Homero Acosta Alvarez, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vui mừng chào đón Đoàn đại biểu Quốc hội Nhà nước Cuba do đồng chí Homero Acosta Alvarez, Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba dẫn đầu thăm và làm việc với Văn phòng Quốc hội. Tin tưởng qua các chuyến thăm và làm việc với các cơ quan của Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam trong những ngày qua, Đoàn có thể cảm nhận được tình cảm chân thành, tin cậy của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam dành cho các đồng chí anh em Cuba. Chuyến thăm của Đoàn đến Việt Nam sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba mà nhiều thế hệ lãnh đạo, Nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giữa Quốc hội và Nhân dân hai nước nói riêng.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chúc mừng Quốc hội Cuba đã thông qua Hiến pháp với sự đồng tình của đại đa số quần chúng Nhân dân. Đây là cơ sở chính trị pháp lý vững chắc, mở ra thời kỳ phát triển mới cho Cuba. Chia sẻ với những khó khăn mà Nhân dân Cuba đang phải trải qua, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc tin tưởng với truyền thống anh hùng, nhân dân Cuba sẽ vượt qua mọi khó khăn, giành thắng lợi trong công cuộc phát triển đất nước.

Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba Homero Acosta Alvarez cảm ơn Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn, dù đang trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Homero Acossta Alvarez cho biết, Cuba vừa thông qua bản Hiến pháp vào tháng 4 vừa qua. Chuyến công tác của Đoàn lần này nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng thể chế pháp luật. Đồng chí Homero Acosta Alvarez vui mừng cho biết thêm, sau khi Hiến pháp của Cuba được thông qua đã định hình được cơ cấu nhà nước Cuba với mô hình hoạt động tương tự với cơ cấu tổ chức Nhà nước Việt Nam.

Đồng chí Homero Acosta Aslacez khẳng định mỗi một chuyến thăm của lãnh đạo, các cơ quan 2 Nhà nước chính là cách thúc đẩy và phát triển quan hệ thân thiết, gắn bó giữa 2 Nhà nước, riêng với chuyến thăm lần này, Đoàn đại biểu Cuba đã nhận được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác thể chế hóa hiến pháp. Đồng chí Homero Acosta Aslacez nhấn mạnh trách nhiệm và nghĩa vụ của các đơn vị giúp việc cho Quốc hội Việt Nam và Hội đồng Nhà nước Cuba sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ trong thời gian tới. Đồng chí Homero Acosta Aslacez cũng cho rằng, việc thông qua Hiến pháp mới sẽ giúp Nhà nước Cuba sẽ bước sang một thời kỳ mới về phát triển đất nước nên việc tham vấn những kinh nghiệm từ những đơn vị giúp việc cho Quốc hội Việt Nam là rất quan trọng.

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba Homero Acosta Alvarez đã cùng trao đổi nhiều vấn đề để làm rõ hơn các chức danh trong Văn phòng Quốc hội Việt Nam, về vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp của Văn phòng Quốc hội Việt Nam đối với hoạt động của Quốc hội, đồng thời chia sẻ những hoạt động của Hội đồng Nhà nước Cuba, hoạt động của văn phòng giúp việc.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã giới thiệu các hoạt động của Văn phòng Quốc hội trong việc tham mưu cho Quốc hội, và các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt là việc hợp nhất các văn phòng Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ góp phần thực hiện việc tinh giản biên chế, đẩy mạnh hoạt động hiệu lực, hiệu quả, các hoạt động của Quốc hội Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc bày tỏ tinh thần sẵn sàng giúp đỡ Cuba trong các hoạt động tìm hiểu về hoạt động của văn phòng giúp việc cho Quốc hội cũng như hoạt động lập pháp của Việt Nam.

Theo QUOCHOI.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>